เปิดสเปค Samsung Galaxy Gear สมาร์ทวอทช์จอ 2.5 นิ้ว ใช้งานได้ 10 ชั่วโมง

จากที่มีภาพแอพลิเคชัน Gear Manager ที่ทำหน้าที่แพร์ตัวสมาร์ทโฟนกับสมาร์ทวอทช์เข้าด้วยกัน ตอนนี้ก็มีสเปคของ Galaxy Gear ที่น่าจะเรียกว่าเป็นสมาร์ทวอทช์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android จากผู้ผลิตแบรนด์ใหญ่เป็นครั้งแรก ซึ่งน่าจะเป็นเทรนด์ชนิดต่อไปหลังจากแท็บเล็ตที่เป็นตลาดที่ค่อนข้างจะอิ่มตัวแล้วบวกกับเทคโนโลยีได้พัฒนามาจนถึงเวลาที่เหมาะสม

Galaxy-Gear-Concept

โดยสเปคของ Galaxy Gear นั้นจะมากับหน้าจอ OLED ขนาด 2.5 นิ้ว ความละเอียด 320 x 320 พิกเซล สามารถใช้งานได้ 10 ชั่วโมง (หน้าปัดเป็นสี่เหลี่ยมแน่นอน) สาเหตุที่ใช้จอ OLED นั้นน่าจะเป็นเพราะต้องการประหยัดพลังงานนั่นเอง (จอ OLED ไม่ใช้พลังงานถ้าแสดงแสงสีดำ) เหมือนกับฟีเจอร์ Glance Screen ที่แตะหน้าจอสองครั้งแล้วจะแสดงเวลาพร้อมกับ Notification ออกมาให้ ส่วนสเปคอื่นๆ นั้นมากับแรม 1 GB พื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 8 GB กล้องความละเอียด 4 ล้านพิกเซล

สำหรับใครที่ยังมองภาพไม่ออกว่า Galaxy Gear จะมีหน้าตาการใช้งานอย่างไร ลองดู Omate TrueSmart ที่เป็นสมาร์ทวอทช์ที่รันบน Android ได้เหมือนกัน แต่เนื่องจากสมาร์ทวอทช์นั้นเหมือนจะเป็นอุปกรณ์ที่เป็นตลาดใหม่และยังไม่แน่ว่าผู้บริโภคจะตอบรับดีแค่ไหน หรือจะเป็นเพียงกระแสเพื่อหลีกหนีความจำเจจากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเท่านั้นก็ต้องใช้เวลาพิสูจน์ต่อไปครับ

 

 

ที่มา : Android Beat

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก