เปิดมาเจอดีแน่ !! Samsung เตรียมฟ้อง Apple ตั้งแต่วันเปิดตัว iPhone 5 ในเกาหลีใต้

มีการลือข่าวมาจากวงในของ Samsung ใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้ว่า กำลังเตรียมการยื่นฟ้อง Apple ในข้อหาเรื่องละเมิดสิทธิบัตรอีกครั้ง เมื่อมีการเปิดตัว iPhone 5 ในเกาหลีใต้ ซึ่งสิทธิบัตรที่ Samsung จะใช้เป็นหลักฐานในการยื่นฟ้องนั้นมีไม่น้อยกว่า 23 ใบ และมีเรื่องที่สำคัญอยู่คือในประเด็นของเทคนิคพื้นฐานในการสื่อสารทั้งหลายตามเดิม ซึ่งก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นเรื่องใดบ้างapple-amends-lawsuit-against-samsung-adds-more-devices-to-the-complaint_1

ก็นับได้ว่าเป็นการโต้ตอบกลับของทาง Samsung หลังจากโดน Apple ฟ้องไปในหลายๆประเทศ เป็นต้นว่า เยอรมนี, ฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา,ญี่ปุ่น และดูมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบัน Samsung ก็เริ่มตกที่นั่งลำบากไปแล้วในบางประเทศ เช่นในเยอรมนีที่สั่งห้ามจำหน่าย Samsung Galaxy Tab 10.1 ไป (ข่าวเก่า) หลังจากที่เเพ้นอกบ้านเเล้วก็หวังจะเอาชนะคืนในถิ่นบ้านเกาหลีใต้ของตัวเองบ้างsamsung-apple-2-543

แต่ทั้งนี้ก็ใช่ว่า Apple จะเป็นฝ่ายถูกไปซะทั้งหมดทีเดียว เพราะก็เคยเกิดข่าวที่ Apple ตัดต่อ ปรับขนาดภาพของ Samsung Galaxy S ให้เท่าๆกับ iPhone 3G มาแล้ว (ข่าวเก่า) ก็จัดได้ว่าเล่ห์เหลี่ยมร้ายพอกันละนะครับคู่นี้ สมน้ำสมเนื้อกันทีเดียวA6

และยังมีอีกเรื่องที่น่ากังวล ก็คือกรณีที่ Samsung นั้นเป็นแหล่งผลิตอุปกรณ์ชิ้นส่วน electronics ให้กับผลิตภัณฑ์ของ Apple หลายชนิด อย่างใน iPhone 4 ก็มีชิ้นส่วนของ Samsung อยู่ถึงกว่า 1/4 ของตัวเครื่อง แถมเป็นส่วนสำคัญอย่าง CPU, RAM และชิป memory อีกต่างหาก (ข่าวเก่า) แต่ก็ดูจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะ Apple ได้หันไปเลือก TSMC ให้เป็นผู้ผลิตชิปในอนาคตอย่าง A6, A7 แทน Samsung ไปเรียบร้อยแล้ว (ข่าวเก่า)Apple_logo_samsung_logo

เมื่อมองจากฝั่ง Apple ที่ในอนาคตจะพึ่งพา Samsung น้อยลง ก็ดูว่าสงครามสิทธิบัตรจะยิ่งเพิ่มความรุนแรงขึ้นอย่างแน่นอน แถมยังมีศัตรูอีกด้านเป็น Android จาก Google อีก ก็ต้องคอยดูกันต่อไปครับ ว่า Apple ในยุค Post-Jobs จะทำอย่างไรต่อไป เมื่อเจอ Samsung เตรียมแผนรุกหนักขนาดนี้ (หวังว่าคงไม่หนักถึงขั้นขึ้นไปยื่นฟ้องกันกลางเวทีขณะนำเสนอละนะ :) ) แล้วสงครามจะจบลงเช่นไร ? ทั้ง 3 ขั้วจะดูดปากกันหรือไม่ ? แล้วใครจะนิรโทษกรรมให้ใคร ? (ในเรื่องการห้ามขายมือถือเน้อ) น่าติดตามจริงๆครับเรื่องนี้

ที่มา : The Next Web

ปล. ถ้าใครอยากอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับการยื่่นฟ้องเพิ่มเติม ก็สามารถคลิกอ่านได้ตาม บทความที่เกี่ยวข้องด้านล่างเลยครับ หรือจะคลิกที่แท็ก Lawsuit กับ Patent ก็ได้นะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก