เปิดตัว KT Spider สมาร์ทโฟนสายพันธุ์ฟิวชั่น รวมร่างเป็นแล็ปท็อป แท็บเล็ต จอยเกม ได้ในเครื่องเดียว

ถ้าคุณยังจำ Motorola Atrix ที่เปิดตัวพร้อมกับการเอาเครื่องไปเสียบกับ Docking Station เพื่อใช้งานเป็นแล็ปท็อปได้ (เรียกว่า WebTop) หรือคอนเซปต์โฟนอย่าง Asus Padfone ที่สามารถประกอบร่างเป็นแท็บเล็ตได้ ในวันนี้ Korea Telecom ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่สามารถทำได้ทุกอย่างที่กล่าวมาเบื้องต้นในชื่อว่า KT Spider (System)

KT Spider เป็นสมาร์ทโฟนกำลังแรงสูงด้วยพลังขับเคลื่อนระบบปฏิบัติการ Android 2.3.4 ด้วยซีพียูสองคอร์ Qualcomm MSM8260 1.5 GHz พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 4.5 นิ้วความละเอียดสูงถึง 1280 x 800 พิกเซล (WVGA) กล้องหน้าหลัง 8 ล้านพิกเซล และ 3 ล้านพิกเซล มีความจุอยู่ที่ 16GB และ RAM 1GB พร้อมการเชื่อมต่อครบครัน ให้แบตเตอรี่มาพอสมควรที่ 1,710 mAh แถมยังบางเพียง 9.34 มม. และหนักราว 141 กรัม แต่ยังไม่จบแค่นั้น?

android-kt-spiderpad-1

อย่างที่เห็นในภาพ เจ้า KT Spider สามารถต่อกับ Laptop Dock เพื่อกลายร่างเป็นแล็ปท็อปขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800 พิกเซล และมีแบตเตอรี่อีกถึง 6,400 mAh (น่าจะใช้ชาร์จแบตฯ โทรศัพท์ในระหว่างเชื่อมต่อได้ด้วย) ตัวด็อกกิ้งเองมีความหนาเพียง 14.5 มม. และหนัก 850 กรัม (ไม่รู้ว่ารวมโทรศัพท์ไปรึยัง) โดยจุดที่เชื่อมต่อกับด็อกกิ้งคือส่วนที่ควรจะเป็นทัชแพดของแล็ปท็อป คาดว่าน่าจะสามารถใช้งานเป็นทัชแพดได้ด้วย

android-kt-spiderpad-2

ยัง ? ยังไม่จบ เพราะเจ้า KT Spider ยังสามารถแปลงร่างขั้นสองได้ คราวนี้รวมร่างกับ ?Tablet Dock? กลายเป็นแท็บเล็ตขนาด 10.1 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800 พิกเซล (เหมือนเดิม) คาดว่าใช้ระบบปฏิบัติ Android 3.x Honeycomb ที่มีการปรับแต่งไปแล้ว จากหน้าจอแสดงให้เห็นว่ายังโทรออกได้ด้วย! นอกจากนี้ในแท็บเล็ตยังมีแบตเตอรี่ 6,400 mAh เหมือนกับแล็ปท็อปด็อกกิ้ง แต่จะบางกว่าอยู่ที่ 12.5 มม. และเบากว่าที่ 678 กรัม (ไม่รู้ว่ารวมน้ำหนักโทรศัพท์ไปแล้วรึยังเหมือนเดิม) เป็นไปได้ว่าตอนที่ออกขายจริงอาจรัน Android รุ่นใหม่อย่าง Ice Cream Sandwich ก็เป็นได้

android-kt-spiderpad-3

สำหรับขาเกมเมอร์ KT Spider สามารถสวมกับจอยสติ๊ก ที่เรียกว่า ?Handheld Dock? เพื่อตอบสนองการเล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าเดิม (เล่นเกมบนจอสัมผัสมันไม่สุดจริงนะ) ที่ต้องลุ้นคือจะมีเกมค่ายไหนที่สนับสนุนการใช้งานแบบนี้บ้าง หรือจะเกิดปัญหาขึ้นเหมือนกับตอนที่ Sony Ericsson ออก Xperia Play ซ้ำรอยก็ต้องรอดูกันต่อไป

นอกจาก Dock ทั้งสามแบบที่ว่ามาก็ยังมีแบบสุดท้ายคือต่อกับ Multimedia Dock เพื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอกเช่น ทีวี หรือเครื่องเล่นต่างๆ มีหน้าตาเหมือนกับด็อกกิ้งทั่วไปแทบทุกประการ โดยในการเชื่อมต่อกับด็อกกิ้งต่างๆ จะใช้พลังขับเคลื่อนจากซีพียู และแรมของตัวเครื่อง KT Spider เพียงอย่างเดียว เรียกได้ว่าแรงจริงๆ

เครือค่าย Korea Telecom เจ้าของเครื่องที่ว่านี้วางแผนจะขาย KT Spider ในประเทศญี่ปุ่นช่วงปลายปีนี้ แต่ราคายังไม่มีการประกาศออกมา ส่วนจะวางขายที่ประเทศอื่นไหม ต้องรอการแจ้งในภายหลังครับ

 

ที่มา : Svet Androida

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก