เปิดตัว Huawei Mate 9 Porsche Design รุ่นพิเศษที่รวมแบรนด์ดังจากเยอรมนีเข้าด้วยกัน แรงทั้งสเปค ความสวยและราคา !!

mate9por2

หลังจากที่ Huawei ได้เปิดตัว Huawei Mate 9 ไปในงานเปิดตัวซึ่งหลายคนได้คิดว่าจะมีสมาร์ทโฟนอีกตัวที่มีสเปคสูงกว่าจากรายงานที่มีชื่อว่า Mate 9 Pro แต่แล้วในงานเปิดตัวก็ทำเอาหลายคนพบกับเซอร์ไพรส์ เนื่องจาก Huawei ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษที่ร่วมกันออกแบบกับบริษัทผลิต Super Car ชื่อดังอย่าง Porsche ซึ่งก็ไม่แปลกใจที่ได้จัดงานเปิดตัวที่เมืองมิวนิกประเทศเยอรมนี เนื่องจากเป็นบ้านเกิดของ Porsche นั่นเอง ที่สำคัญกล้องจาก Leica ที่อยู่ในกล้องหลังของ Huawei Mate 9 นั้นยังมีแหล่งกำเนิดของบริษัทอยู่ในประเทศเยอรมนีเช่นเดียวกัน โดยชื่อสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษนี้มีชื่อว่า Huawei Mate 9 Porsche Design ที่รวบรวมแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในประเทศเยอรมนีไว้ด้วยกัน

ss e1478196144148

สเปค Huawei Mate 9 Porsche Design

  • ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat
  • หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว AMOLED Curve Display ความละเอียด QHD (534 ppi)
  • ขนาดตัวเครื่อง 152 x 75 x 7.5 หนัก 169 กรัม
  • ชิปประมวลผล Hisilicon Kirin 960 Octa-Core (4 Core ความเร็ว 2.4 GHz Cortex-A73 และ 4 Core ความเร็ว 1.8 GHz Cortex-A53)
  • ชิปประมวลผลกราฟฟิก ARM Mali-G71 MP8
  • Ram 6 GB
  • ความจุพื้นที่ภายใน  256 GB
  • กล้องหลังสองตัว ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล และความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเทคโนโลยีจาก Leica รูรับแสงกว้าง f/2.2 มี OIS ซูม Optical 2 เท่า รองรับการถ่ายวิดีโอ 4K  มีฟีเจอร์ phase detection , laser autofocus และ Dual-LED (dual tone) Flash
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ที่มีรูรับแสงกว้าง f/1.9
  • รองรับ 4G LTE รองรับ 2 ซิม
  • พอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C
  • แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh รองรับ Super Charge Technology
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • ราคาเปิดตัวประมาณ 54,000 บาท !!

สำหรับรายละเอียดที่แตกต่างไปจาก Huawei Mate 9 ตัวธรรมดา อย่างแรกก็คือหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วที่มีความละเอียดระดับ QHD (1440 x 2560) เป็นหน้าจอแบบ AMOLED ที่สำคัญยังเป็นหน้าจอแบบโค้งด้านข้างที่ทำให้ตัวเครื่องดูพรีเมี่ยมสวยงาม ส่วนต่อไปคือแรมมาถึง 6 GB และรอมขนาด 256 GB แต่ไม่สามารถเพิ่มความจุได้ ส่วนเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือจะอยู่ที่ปุ่มโฮมด้านหน้า

gsmarena_009

ในส่วนของกล้อง Huawei Mate 9 Porsche Design เรียกได้ว่ายกมาจาก Huawei Mate 9 เลย นั่นก็คือ กล้องหลังที่ร่วมมือกันพัฒนากับ Leica บริษัทผลิตกล้องระดับโลกที่สร้างผลงานน่าประทับใจใน Huawei P9 มาแล้ว แต่ในกล้องของ Huawei Mate 9 จะเหนือกว่าด้วยความละเอียดที่มากขึ้นเป็น 20 ล้านพิกเซลที่เป็นเลนส์ Monochrome ที่จับภาพสีขาวดำ และกล้องหลังอีกตัวความละเอียด 8 ล้านพิกเซลสำหรับจับภาพสี ซึ่งทั้งคู่มีรูรับแสงกว้าง f/2.2   และมาพร้อมกับความสามารถในการซูมแบบ Optical ได้ถึง 2 เท่าแบบ Hybrid Zoom ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 8 ล้านพิกเซลที่มีรูรับแสงกว้าง f/1.9 พร้อมกับระบบ Auto Focus ที่ถ่ายในที่มืดได้ดีขึ้น

mate9por

ฟีเจอร์เด็ด ๆ อีกอย่างในตัว Huawei Mate 9 Porsche Design ก็คือความสามารถในการชาร์จไฟอย่างรวดเร็ว ที่มีชื่อเรียกว่า Super Charge Technology ที่ชาร์จไฟผ่านสาย USB Type-C ที่ทำให้ชาร์จ 20 นาที สามารถใช้งานได้เต็มวัน และการชาร์จ 10 นาทีจะสามารถดูหนังเต็มเรื่องได้ถึง 2 เรื่อง โดย Huawei Mate 9 Porsche Design มากับแบตเตอรี่ขนาด 4000 mAh เช่นเดียวกับ Mate 9

huawei_1478186532059

สำหรับใครที่อยากดูตัวเครื่องจริงสามารถเข้าไปดูได้ที่ [Hands-on] ลองจับ Huawei Mate 9 PORSCHE Design Ram 6 GB Ram 256 GB ราคาครึ่งแสน!! ที่แอดมินจาได้ไปสัมผัสกันสด ๆ ที่ประเทศเยอรมนีได้เลยครับ

 

ที่มา Phonearena Gsmarena 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก