เปิดตัว Galaxy Nexus อย่างเป็นทางการ : พ่วงพลัง Android 4.0 หน้าจอความละเอียดถึง 720p บางเฉียบเพียง 8.84 มม.

หลังจากรอกันมานานหลายเดือน ตั้งแต่ครั้งที่หลุดมาในชื่อของ GT-I9250 และหลุดต่อๆ มาในชื่อ Nexus Prime, Droid Prime จนมาถึงวันนี้ ในที่สุด Google Galaxy Nexus ก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว (ชมรายงานสดได้ที่นี่)

Galaxy ?Nexus? เป็นสมาร์ทโฟนซีรีส์ Nexus ?Pure Google? รุ่นที่ 3 และเป็นตัวแรกของโลกที่ใช้ความละเอียดระดับ 720p (1280 x 720 พิกเซล) มาพร้อมกับ Androd รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Ice Cream Sandwich พร้อมจุดเด่นคือวุัสดุรอบเครื่องที่เป็นโลหะ บางเพียง 8.84 มม. ด้านหลังใช้วัสดุพิมพ์ลาย ?Hyper Skin? ที่ช่วยให้สัมผัสที่ดี และจับเครื่องได้แน่นยิ่งขึ้น ตัวเครื่องที่ออกแบบมาแบบไร้ปุ่มบนหน้าจอ พร้อมจอ HD Super AMOLED ใหญ่ยักษ์ถึง 4.65 นิ้ว โดยสามารถไปชมสเปคเต็มๆ ได้ที่นี่เลย

สำหรับจุดเด่นของ Galaxy Nexus มีดังนี้

มาพร้อมกับ Android 4.0 Ice Cream Sandwich ที่ปรับแต่งอินเทอร์เฟซ และระบบหลักไปจากรุ่นเดิมเยอะมาก (รอติดตามอ่านได้เร็วๆ นี้)

gx1

ต่อมาคือระบบรักษาความปลอดภัยแบบใหม่ ที่ใช้วิธีการจับใบหน้าแทนการใส่พาสเวิร์ด ที่เรียกว่า ?Face Unlock?

gx2

ระบบส่งข้อมูลแบบใหม่ล่าสุด ที่ใช้สำหรับสมาร์ทโฟน Android ที่มาพร้อมกับชิป NFC เท่านั้น สามารถใช้ส่งได้ทั้งรูปถ่าย เว็บไซต์ วิดีโอ ฯลฯ

gx3

บอกลาคีย์บอร์ดไปอีกครั้ง เมื่อ Galaxy Nexus มาพร้อมกับระบบ ?Voice Typing? ที่สามารถพิมพ์ข้อคามได้ด้วยการพูด

gx4

Galaxy Nexus บันเดิลมาพร้อมกับเว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์กของ Google เองอย่าง Google+? รุ่นใหม่ที่สามารถเล่นวิดีโอเป็นกลุ่มสูงสุดถึง 9 คน หรือ Hangout ได้จากเครื่องแล้ว!

gx5

กล้องคือสิ่งที่ปรับปรุงไปมากที่สุด แม้ว่าความละเอียดจะเท่าเดิมที่ 5 ล้านพิกเซล แต่เปิดแล้วพร้อมใช้ทันที และสามารถถ่ายต่อเนื่องได้ด้วยความรวดเร็ว รวมถึงสามารถปรับแต่งภาพได้มากกว่าเดิม พร้อมฟีเจอร์ใหม่อย่าง Single-Motion Panorama Camera ที่สามารถถ่ายภาพแบบพานอรามาได้เพียงแค่เลื่อนกล้องจากซ้ายไปขวาเท่านั้น!

gx6

หน้าจอมาตรฐานใหม่ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล ขนาดใหญ่ถึง 4.65 นิ้ว สีสันสดใสด้วยจอแบบ Super AMOLED พร้อมกระจกแบบโค้งที่ช่วยให้จับได้ง่ายยิ่งขึ้น และเข้ากับใบหน้ายามใช้งานโทรศัพท์

 

gx7

ตัวเครื่องที่ออกแบบมาแบบโค้งนิดๆ และบางเฉียบเพียง 8.84 มม.วัสดุอยู่ในระดับพรีเมียม ฝาหลังแบบ Hyper Skin ที่ทนทานต่อแรงขีดข่วน

gx8

ปิดท้ายกันด้วยความเร็ว! ทั้งฮาร์ดแวร์ที่ใช้ซีพียูดูอัลคอร์ความเร็วสูงถึง 1.2 Ghz ช่วยให้ทำงานได้รวดเร็ว และการเชื่อมต่อเครือข่ายความเร็วสูง 4G LTE

gx9

วิดีโอโปรโมตของ Galaxy Nexus โชว์ความเร็วของตัวเครื่องอย่างเต็มที่

สำหรับราคาเปิดตัวยังไม่ประกาศ แต่จะเริ่มวางขายในยุโรป สหรัฐฯ และเอเชียในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ใครอยากให้เข้าไทย งานนี้ต้องลุ้นหน่อยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก