เปรียบเทียบสเปค iPhone 5S, iPhone 5C และ iPhone 5 พร้อมราคาล่าสุด

ก็จบไปแล้วนะครับ สำหรับงานเปิดตัว iPhone 5S และ iPhone 5C จาก Apple ซึ่งสเปคของ iPhone ทั้งสองรุ่นที่เปิดตัวมาก็จัดว่าน่าสนใจเลยทีเดียว ในบทความนี้ทางเราก็มีตารางเปรียบเทียบสเปคของ iPhone 5S และ iPhone 5C เทียบกับ iPhone 5 ที่ถูกปรับออกจากตลาดไปแล้ว เหลือ iPhone 4S เป็นรุ่นล่างสุดแทน

Untitled 11

*** ราคาที่แปลงเป็นเงินไทย เป็นการประมาณการณ์จากการคำนวณค่าเงิน อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ และอาจไม่ตรงกับราคาขายจริงอย่างเป็นทางการในไทย ***

Screen Shot 2013 09 11 at 1.43.52 AM

ถ้าเทียบด้านของสเปคแล้ว iPhone 5C นั้นแทบจะเหมือนกับ iPhone 5 เป๊ะๆ ต่างกันแค่เรื่องของวัสดุที่ปรับมาใช้เป็นโพลีคาร์บอเนตแทนอะลูมิเนียมที่ใช้ใน iPhone 5S และ iPhone 5 เท่านั้นเอง ซึ่งด้วยสเปคระดับนี้ รับรองได้ว่า iPhone 5C สามารถใช้งานได้ลื่นไม่ต่างจาก iPhone 5 อย่างแน่นอน แต่ว่าเรื่องราคานั้น เปิดมาค่อนข้างสูง ผิดไปจากที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าราคา iPhone 5C น่าจะออกมาแค่หมื่นต้นๆ ไม่เกิน 15,000 บาท แต่กลับกลายเป็นว่ามันมาในราคาระดับสมาร์ทโฟนไฮเอนด์เลยทีเดียว ซึ่งดูแล้ว iPhone 5C น่าจะเข้ามาแทน iPhone 5 ที่ถูกเก็บออกไปจากตลาดนั่นเอง แล้วปล่อยให้ iPhone 4S ทำตลาดล่างไป (แต่ในบ้านเรา iPhone 4S 8 GB ถูกปรับราคาลงมาเหลือ 14,900 บาท ซึ่งก็นับว่าค่อนข้างสูงพอสมควร)

LB 8472

ส่วนในรายของ iPhone 5S ก็ยังคงมาในทรงเดิม คือเป็นสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ประจำปีของ Apple ซึ่งก็ยังคงคอนเซ็ปท์ของความเป็นรุ่น S ไว้เช่นเคย นั่นคือเน้นไปที่การอัพสเปคเครื่องภายใน แล้วใช้บอดี้ที่ไม่ต่างจาก iPhone 5 มากนัก ที่เราจะเห็นได้จากชิปประมวลผลรุ่นใหม่อย่าง Apple A7 ซึ่งมาพร้อมความสามารถอย่างการประมวลผลแบบ 64-bit ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ทำได้ ส่วนแรมก็ยังคงให้มา 1 GB เท่าเดิม ซึ่งก็นับว่าเพียงพอกับการใช้งานอยู่แล้ว หน้าจอก็ยังคงไว้ที่ระดับ Retina Display บนพาเนลจอขนาด 4 นิ้วเท่ากับ iPhone 5 ทำให้หลายๆ คนที่อยากได้ iPhone จอใหญ่คงต้องรอกันต่อไปก่อนครับ (แต่ก็ไม่แน่เราอาจจะได้เห็น iPhone จอใหญ่ในปีหน้าก็เป็นได้)

จุดที่น่าสนใจที่สุดของ iPhone 5S ก็คือเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ฝังไว้กับปุ่มโฮมในชื่อว่า Touch ID ซึ่งออกแบบมาให้สำหรับใช้ปลดล็อคหน้าจอ และทดแทนการใช้งานรหัสผ่าน ทำให้ต่อจากนี้เราไม่จำเป็นต้องกรอกรหัสผ่านเพื่อเข้าใช้งานเครื่องอีกต่อไป ขอเพียงแค่วางนิ้วบนปุ่มโฮมเท่านั้นเอง?

Screen Shot 2013 09 11 at 3.38.31 AM

อีกเรื่องที่จัดว่าเป็นการพัฒนาของ iPhone 5S ก็คือเรื่องกล้อง ที่เปลี่ยนมาใช้เซ็นเซอร์รับภาพขนาดใหญ่ขึ้น เลนส์คุณภาพดีขึ้น พร้อมแฟลช LED คู่ที่มีชื่อเรียกว่า True Tone โดยรวมแล้วน่าจะทำให้ภาพถ่ายจาก iPhone 5S มีคุณภาพดีขึ้นจาก iPhone 5 พอสมควร

ปิดท้ายด้วยเรื่องราคาของ iPhone 5S และ iPhone 5C ซึ่งรายของ iPhone 5S ก็ถือว่าเป็นไปตามคาดครับ นั่นคือเปิดมาเท่าๆ กับราคา iPhone 5 ช่วงเปิดตัว ส่วน iPhone 5 เองก็ถูกปรับหายไปจากตลาด ปิดท้ายด้วย iPhone 5C ที่ออกมาเป็นสมาร์ทโฟนราคาระดับบนๆ ถูกกว่า iPhone 5S เล็กน้อย ซึ่งก็ต้องมารอดูกันต่อไปว่ายอดขาย iPhone 5C จะเป็นอย่างไร จากที่เดากันว่าราคาคงไม่ถึง 15,000 บาท กลายเป็นร่วม 20,000 กว่าแบบนี้

Screen Shot 2013 09 11 at 6.22.13 AM

ทั้งนี้ก็ต้องรอดูราคาในไทยอีกทีครับ ว่าจะเคาะออกมาที่เท่าไร ส่วนกำหนดการวางขายในไทยอย่างเป็นทางการ ดูแล้วก็น่าจะหลังวันที่ 20 กันยายนไปอีกประมาณ 1 เดือน ซึ่งต้องรอการประกาศจากทางผู้ให้บริการเครือข่ายทั้งสามรายอย่าง AIS, DTAC และ Truemove H อีกทีหนึ่ง

สเปค iPhone 5S:?https://specphone.com/Apple/iPhone-5S/

ข้อมูลเพิ่มเติม iPhone 5S:?https://specphone.com/iphone-5s/

สเปค iPhone 5C:?https://specphone.com/Apple/iPhone-5C/

ข้อมูลเพิ่มเติม iPhone 5C:?https://specphone.com/iphone-5c

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก