เทียบ 5 แอพ Video Call และแอพโทรฟรี ที่ดังและน่าสนใจ ใครเด่นด้านไหนบ้างต้องดู

ในยุคปัจจุบันที่การสื่อสารผ่าน data เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ๆ ที่การใช้งาน voice ลดลงไปพอสมควร ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน 3G ที่ได้รับความนิยมสูง ทำให้หลายๆ คนหันไปใช้งานแอพแบบ video call หรือใช้การโทรผ่านแอพต่างๆ ที่ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นสื่อกลางแทนที่เครือข่าย voice ดังนั้นเราจึงได้เห็นแอพจำพวกนี้เกิดขึ้นมาใหม่เรื่อยๆ

ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่า 5 แอพ video call และแอพโทรฟรีที่น่าสนใจและค่อนข้างมีชื่อนั้นจะมีอะไรบ้าง มีจุดเด่นเป็นอย่างไร โดยแอพทั้ง 5 ก็ได้แก่

โดยแอพ video call ทั้งห้าตัวนี้ ต่างก็มีจุดเด่นในแต่ละตัวที่แตกต่างกัน โดยถ้าจับเปรียบเทียบกันแต่ละแอพ ก็จะได้ดังตารางด้านล่างนี้ครับ
?
?ViberTangoSkypeFacetimeCircle!
อินเตอร์เฟสใช้งานได้ง่าย หน้าตาเหมือนแอพโทรศัพท์ในเครื่องหน้าตาคล้ายกับแอพโทรศัพท์ภายในเครื่องหน้าตาเป็นเฉพาะตัวของ Skypeฝังตัวอยู่ในแอพโทรศัพท์อินเตอร์เฟสไม่มีความซับซ้อน
รายชื่อเพื่อนดึงจากเบอร์โทรที่มีได้เลยดึงจากเบอร์โทรที่มีได้เลยดึงจากรายชื่อเพื่อนที่มีใน Skypeดึงจากเบอร์โทรที่มีได้เลย แต่ใช้ได้เฉพาะผู้ที่ใช้งาน iOS ด้วยกันเท่านั้นใช้ระบบพิน ถ้าจะคุยกันต้องรู้เลขพินด้วย (สามารถเปลี่ยนพินได้ตลอด)
คุณภาพในการสื่อสารเสียงค่อนข้างคมชัดดีวิดีโอสามารถแสดงได้ไหลลื่นดีความสามารถดีในระดับหนึ่งสามารถใช้งานได้ค่อนข้างดีวิดีโอค่อนข้างไหลลื่นดี
รูปแบบการเชื่อมต่อที่ใช้ได้ (ตามกรณีปกติ)WiFi-3GWiFi-3GWiFi-3GWiFi (จะรองรับ 3G ใน iOS 6)WiFi-3G
แพลตฟอร์มที่รองรับiOS, Android, Windows Phone, BlackBerryiOS, Android, WindowsPhone, Windows?iOS, Android, WindowsPhone, Symbian, Windows , OS X, LinuxiOS, OS XiOS, Android, Windows , OS X
ฟีเจอร์เพิ่มเติมสามารถส่งข้อความได้ฟรีมีระบบ Tango Surprises ช่วยตกแต่งภาพในขณะ callสามารถพิมพ์แชทได้ปกติ สามารถคุยเป็นกลุ่มๆ ได้มีติดมาใน iPhone, iPod Touch และ iPad อยู่แล้วสามารถขอพินได้ใหม่เรื่อยๆ เหมาะกับการติดต่อเป็นครั้งคราว
ราคาFreeFreeFreeFree / ถ้าจะโทรเข้าเบอร์โทรจริงๆ โดยตรง ต้องเติมเงินด้วยFree?
?
ซึ่งแอพโทรฟรีทั้งหลายเหล่านี้ สิ่งที่จำเป็นต้องใช้ก็คือการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ซึ่งถ้าจะให้ดีที่สุดก็ควรจะเป็น WiFi ครับ เนื่องด้วยความเสถียรของสัญญาณที่ค่อนข้างดีกว่า บวกกับความเร็วในการรับส่งข้อมูลที่สูงกว่า 3G (ในไทย) อยู่พอสมควร ดังนั้น แอพโทรฟรีและแอพ video call เหล่านี้ โดยเฉพาะกลุ่มแอพ video call น่าจะเหมาะกับการใช้งานของคนที่อยู่ในสถานที่ที่มี WiFi ใช้งานอยู่แล้ว เช่นในออฟฟิศ ในบ้านที่พักอาศัย เป็นต้น เพื่อการใช้งานที่ลื่นไหล ไม่กระตุกเพื่อให้รำคาญใจเวลาใช้งาน
แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้นอกสถานที่จริงๆ แนะนำว่าใช้โทรศัพท์ตามปกติหรือใช้ส่งข้อความคุยกันน่าจะเหมาะกว่าครับ
Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก