เทียบ 5 แอพถ่ายรูปยอดนิยมบน iOS แบบจุดต่อจุด

ด้วยความที่กล้อง iPhone นั้นให้คุณภาพของภาพที่ออกมาแล้วหลายคนพึงพอใจ ทำให้ความนิยมในการถ่ายรูปด้วยมือถือนั้นมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งนอกเหนือจากแอพถ่ายรูปพื้นฐานที่มีอยู่แล้ว บรรดานักพัฒนาแอพก็หันมาสร้างแอพถ่ายรูปมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีจุดเด่นและฟีเจอร์ที่แตกต่างกันไป ดังนั้นในบทความนี้เราก็จะหยิบยกแอพถ่ายรูปใน iOS ที่เด่นๆ มาด้วยกัน 5 แอพ เพื่อเปรียบเทียบกันครับ ว่าแอพถ่ายรูปแอพไหนมีจุดเด่นอย่างไรกันบ้าง โดยทั้งห้าแอพมีดังนี้

ซึ่งทั้งห้าแอพถ่ายรูปนี้ต่างก็มีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป โดยเมื่อแยกออกเป็นด้านต่างๆ ก็ได้เป็นดังในตารางด้านล่างนี้ครับ

?Camera+InstagramCamera360Big LensLINE Camera
อินเตอร์เฟสหน้าตาใกล้เคียงแอพถ่ายรูปของเครื่อง แต่ในหน้าเลือกรูปสำหรับนำมาแต่งยังดูค่อนข้างสับสนสามารถพรีวิวภาพที่จะถ่ายพร้อมฟิลเตอร์ได้แบบไม่หน่วงมากนัก หน้าตาดูแล้วเข้าใจง่ายใช้การพรีวิวรูปก่อนถ่ายแบบใส่ฟิลเตอร์มาเลย ทำให้เห็นภาพได้ดี แต่ทำให้ภาพพรีวิวดูหน่วงๆหน้าถ่ายรูปเหมือนแอพถ่ายรูปของเครื่อง หน้าแต่งรูปก็ดูแล้วเข้าใจง่ายดีอินเตอร์เฟสดูเข้าใจง่าย มีทั้งรูปสัญลักษณ์และตัวอักษรกำกับชัดเจน
ความไวในการเริ่มใช้งานเร็วเท่าๆ กับแอพถ่ายรูปของเครื่องไม่สามารถถ่ายได้ทันทีสามารถถ่ายได้เลย แต่ใช้เวลาในการเปิดแอพนานไม่สามารถถ่ายได้ทันทีสามารถถ่ายได้ทันที แต่ใช้เวลาเปิดแอพช้ากว่าแอพถ่ายรูปของเครื่องเล็กน้อย
ความง่ายในการแต่งภาพต้องเข้าไปในเมนู Lightbox ทำให้ดูซับซ้อนไปหน่อยทำได้ง่าย เพราะมีให้แต่งไม่กี่จุดเลือกฟิลเตอร์ได้ตั้งแต่ก่อนถ่าย ทำให้ถ่ายเสร็จแล้วก็แทบไม่ต้องแต่งเพิ่มอีกการปรับแต่งทั่วไปอยู่ในระดับปานกลาง แต่การระบายสีเลือกจุดเบลอต้องใช้ความละเอียดพอสมควรทำได้ง่าย รูปแบบการตกแต่งมีหลากหลาย
ฟีเจอร์พิเศษการแต่งภาพทำได้ค่อนข้างยืดหยุ่นมีระบบ social ของตนเอง/สามารถแท็กเพื่อนได้ฟิลเตอร์มีให้เลือกหลากหลายแบบมากสามารถสร้างจุดเบลอได้อิสระสามารถใส่สติ๊กเกอร์และรูปการ์ตูนลงไปได้
การแชร์ภาพแชร์ขึ้น Facebook/Twitter ได้ทันทีผ่าน API ในตัวมีเครือข่าย social ของตนเองขนาดใหญ่แชร์ขึ้นเครือข่ายได้หลากหลาย โดยเฉพาะของจีนอัพโหลดขึ้น Facebook/Picasa/Dropbox ได้แชร์ขึ้น social ได้ รวมถึงส่งใน Line ได้ทันที
คุณภาพไฟล์ปรับได้สองระดับคือ original หรือ 1200×1200มีการบีบอัดภาพลงสามารถปรับระดับได้สามารถปรับระดับได้ปรับได้ 3 ระดับ
ราคา$0.99FreeFree$0.99Free?
?
ซึ่งแอพถ่ายรูปที่นำมาเปรียบเทียบกันนั้น แต่ละแอพก็จะมีจุดเด่นและฟีเจอร์ที่แตกต่างกันออกไป อย่างตัวของ Camera+ ก็จะมีข้อดีเรื่องของการถ่ายรูปออกมาได้ค่อนข้างมีคุณภาพ Instagram ก็มีเครือข่ายแชร์รูปที่โด่งดัง Camera360 ก็เหมาะกับคนที่ชอบเล่นฟิลเตอร์ Big Lens ก็ออกแบบมาให้สามารถสร้างจุดโฟกัสให้ภาพได้ หรือจะเป็น LINE Camera ที่มีตัวการ์ตูนและเอฟเฟคท์ให้นำมาใช้งานได้หลากหลาย ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการของแต่ละคน แต่จุดหนึ่งที่แอพถ่ายรูปแต่ละแอพสามารถทำงานได้เหมือนๆ กันก็คือ สามารถถ่ายรูปและตกแต่งรูปได้ในระดับหนึ่ง เพื่ออัพโหลดเข้าสู่ social network ที่กลายเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของแอพถ่ายรูปไปแล้ว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละท่านละครับ
Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก