เทียบไซส์ !! Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ กับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ชูจุดเด่น Infinity Displays !!

galaxy-s8-size-comparison-header

เปิดตัวกันเรียบร้อยแล้วสำหรับ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยน่าตื่นเต้นเท่าไรเนื่องจากมีภาพหลุดและรายละเอียดสเปคเผยออกมาให้เห็นล่วงหน้าก่อนเปิดตัวเกือบเดือน แต่ก็ถือว่าซัมซุงตั้งใจทำรุ่นนี้อย่างเต็มที่ และได้ปฏิวัติการออกแบบใหม่ทั้งหมด ตามเทรนด์ด้วยการนำการออกแบบ Bezel Less มาใช้ ตัวให้ตัวเครื่องดูสวยงาม ยิ่งมากับจอโค้งทำให้ยิ่งสวยไปอีก โดยหน้าจอแสดงภาพ Infinity Displays ที่อัตราส่วนของหน้าจออยู่ที่ 9 : 16 ทำให้หน้าจอสูงขึ้นและแคบลงเพื่อรักษาขนาดของตัวเครื่องให้ใกล้เคียงกับรุ่นที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้เว็บไซต์ Phonearena ได้เปรียบเทียบขนาดตัวเครื่องกับ Galaxy S7 และ Galaxy S7 Edge ว่ามีขนาดที่แตกต่างกันอย่างไร ตามไปดูด้านล่างได้เลยครับ

s8cs

จากรูปจะเห็นได้ว่าขนาดความกว้างของตัวเครื่องนั้นใกล้เคียงกับรุ่นเดิม ส่วนความสูงนั้นเพิ่มขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ถือว่ามีขนาดที่ไม่ใหญ่จนเกินไปหากเทียบกับขนาดหน้าจอที่ถูกเพิ่มขึ้นมาอย่างมาก โดยเืรอธงรุ่นเก่าอย่าง Galaxy S7 นั้นมีหน้าจออยู่ที่ 5.1 นิ้ว ส่วน Galaxy S8 มีหน้าจอถึง 5.8 นิ้ว ส่วน Galaxy S7 Edge มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 5.5 นิ้ว ซึ่ง Galaxy S8+ มีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 6.2 นิ้วในขนาดตัวเครื่องที่เพิ่มขึ้นไม่มาก หากเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นอื่น ๆ จะมีขนาดตัวเครื่องประมาณไหน ดูจากรูปด้านล่างได้เลยครับ

s8cs2s8cs3

จากรูปเห็นได้ชัดว่าหน้าจอ Infinity Displays ทำให้ Samsung Galaxy S8 ดูสวยขึ้นมากจริง ๆ ที่สำคัญยังทำให้หน้าจอใหญ่ขึ้นในตัวเครื่องขนาดใกล้เคียงกับรุ่นเดิมอีกด้วย แต่หน้าจอไร้ขอบขนาดนี้มักจะมีปัญหาใหญ่ก็คือเวลาจับใช้งานมือเดียวนั้น บริเวณขอบหน้าจอมักจะโอนบริเวณอุ้งมือ ทำให้สัมผัสเพี้ยนอยู่บ้าง ซึ่งต้องลองไปเล่นดูตัวเครื่องจริงในรีวิวที่จะได้ชมกันในเร็ว ๆ นี้ครับ

 

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก