เทียบขนาด iPhone 6 vs HTC One M8, Galaxy S5 และ Galaxy Alpha [มีคลิป]

Screen Shot 2557-08-31 at 17.23.30

ใกล้จะถึงวันเปิดตัวของ iPhone 6 เข้ามาทุกทีๆ แล้วนะครับ สำหรับบทความนี้จะเป็นการเปรียบเทียบขนาดของ iPhone 6 กับมือถือเรือธงจากฝั่งแอนดรอยที่มีขนาดหน้าจอใกล้เคียงกันอย่าง Samsung Galaxy S5, HTC One M8 และ Samsung Galaxy Alpha โดยในคลิปวีดีโอแรก จะเป็นการเปรียบเทียบเครื่อง Mockup ของ iPhone 6 กับ HTC One M8 และ Samsung Galaxy S5

จากวีดีโอคลิปข้างต้น จะเห็นว่า iPhone 6 มีขนาดตัวเครื่องเล็กทื่สุด แม้ว่ามือถือทั้ง 3 รุ่นจะมีขนาดหน้าจอใกล้เคียงกันก็ตาม (iPhone 6 หน้าจอ 4.7 นิ้ว, Samsung Galaxy S5 หน้าจอ 5.1 นิ้ว และ HTC One M8 หน้าจอ 5 นิ้ว) ซึ่งเมื่อสังเกตจากลักษณะการออกแบบของ iPhone 6 ก็จะเห็นว่ามีการใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่ามาก ไม่ว่าจะเป็นขอบจอที่ค่อนข้างบาง รวมถึงพื้นที่ส่วนบน และล่างของหน้าจอด้วย ไม่เหมือนอย่างใน HTC One M8 ที่จะเห็นเลยว่าใช้พื้นที่ขอบจอด้านล่างได้โดยเปล่าประโยชน์ ส่วน Samsung Galaxy S5 ก็มีขอบจอด้านข้างที่หนาจนเกินไป

สำหรับ Samsung Galaxy Alpha จะเป็นมือถือที่มีขนาดใกล้เคียงกับ iPhone 6 มากที่สุด (แหงหล่ะ หน้าจอมีขนาดเท่ากันเลย) แต่เมื่อเทียบขนาดตัวเครื่องแล้ว ก็ยังพบว่า Samsung Galaxy Alpha ยังคงมีความกว้างมากกว่า iPhone 6 อยู่ดี เนื่องด้วยขอบจอของ Samsung Galaxy Alpha ไม่ได้บางเหมือนอย่างใน iPhone 6 แต่ถ้าเป็นเรื่องความยาว iPhone 6 จะยาวกว่า Samsung Galaxy Alpha

โดย iPhone 6 จะเปิดตัวในวันอังคารที่ 9 กันยายนที่จะถึงนี้ คาดว่าจะมีด้วยกัน 2 รุ่น คือ iPhone 6 หน้าจอ 4.7 นิ้ว และ iPhone 6 Air (iPhone 6L) ที่มีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ส่วนการวางขายในประเทศไทยนั้น คาดว่าจะเปิดขายวันแรกได้ในวันพุธที่ 17 กันยายน 2014 ซึ่งประเทศไทยจัดเป็นประเทศกลุ่มแรกที่ iPhone 6 วางขายเลยหล่ะ

 

ที่มา: phandroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก