เทียบกันไปเลย !! ชมคลิป Speedtest ระหว่าง OnePlus 3 แรม 6 GB เจอกับ Samsung Galaxy S7 ใครจะฆ่าใคร

so

ปัจจุบันแรมของสมาร์ทโฟนในระดับเรือธงเริ่มขยับไปสู่ขนาด 6 GB แล้ว โดยแรมที่มีหน่วยความจำสูงจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสลับเปลี่ยนหน้าจอได้อย่างรวดเร็ว และในวันนี้สมาร์ทโฟนที่มีฉายาว่านักฆ่าเรือธง หรือ OnePlus 3 นั้นก็มากับแรมขนาด 6 GB เช่นเดียวกัน และในวันนี้ได้นำ Samsung Galaxy S7 ที่ถือว่าเป็นเรือธงในระดับต้น ๆ ของ Android มาทำการทดสอบเปรียบเทียบความเร็วกับ OnePlus 3 ซึ่งจะสมฉายานักฆ่าเรือธงหรือเปล่ามาดูกันครับ

สำหรับชิปประมวลผลของ Samsung Galaxy S7 นั้นจะใช้ชิป Exynos 8890 และ OnePlus 3 จะใช้ชิป Snapdragon 820 SoC และในการทดสอบจะทำการปิดคุณสมบัติภายนอกทั้งหมด และสำหรับวิธีการทดสอบจะทำการจับเวลาและเปิดแอพพลิเคชันทั้งหมดที่เตรียมไว้ 2 รอบเพื่อดูประสิทธิภาพของการประมวลผลและการทำงานของแรม เมื่อครบ 2 รอบแล้วจึงจะทำการหยุดเวลาเพื่อนำมาเปรียบเทียบกันว่ารุ่นไหนใช้เวลาน้อยกว่ากัน ผลจะเป็นอย่างไรดูวิดีโอด้านล่างได้เลยครับ

สำหรับผลการทดสอบออกมาผิดคาดเนื่องจาก Samsung Galaxy S7 ชนะ OnePlus 3 แบบขาดลอย โดยการทดสอบในรอบแรก Galaxy S7 ใช้เวลาทั้งหมด 61 วินาที ส่วน OnePlus 3 ใช้เวลาไป 71 วินาที และในรอบที่สองนั้นถือว่าเป็นการทดสอบประสิทธิภาพของแรมอย่างเต็มที่เนื่องจากจะทำการเปิดแอพพลิเคชันซ้ำเพื่อดูว่า Ram จะทำจำข้อมูลไว้หรือเปล่าซึ่ง Galaxy S7 ใช้เวลาเพียง 31 วินาทีในการเปิดแอพพลิเคชันทั้งหมด แต่ OnePlus 3 ใช้เวลาไปเกือบ 70 วินาที ดูเหมือนว่าแรม 6 GB นั้นจะถูกใช้งานอย่างไม่เต็มประสิทธิภาพอย่างน่าแปลกใจ ซึ่งคาดว่าจะมีซอฟต์แวร์ปล่อยออกมาทำการแก้ไขโดยเร็ว

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก