เทส แบตเตอรี่ LG G3 มาดูกันว่าจะทนขนาดไหนกัน

LG-G3-Smartphone-Unveiled ที่จริงแล้ว LG ก็ยังไม่ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับเรื่องแบตเตอรี่ของ LG G3 ด้วยซ้ำไป แต่มีข่าวหลายกระแสเหมือนกันที่เป็นกังวลว่าแบตเตอรี่ขนาด 3,000 mAh กับจอขนาด 5.5 นิ้วความละเอียดถึง QHD มันจะเพียงพอต่อการใช้ 1 วันเต็มๆหรือไม่

ก่อนอื่นเราต้องมาดูที่เทคโนโลยีของจอที่ใช้ก่อนโดยจอตัวนี้จะใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า 3A คือ adaptive frame rate, adaptive clocking, และ adaptive timing control ซึ่งทางผู้คิดค้นเทคโนโลยีนี้อ้างว่าจะทำให้จอกินพลังงานน้อยลงโดยจะลด refresh rate ลงเมื่อสิ่งที่ต้องการจะแสดงผลไม่มีการเปลี่ยนแปลง อย่างเช่นเมื่อเราเปิดภาพนิ่ง

ซึ่งทาง LG เองก็ยังไม่ได้ออกมาบอกเกี่ยวกับเวลาการใช้งานต่างๆให้เราทราบกัน เราจึงต้องเดาเอาจากผลการทดสอบของตัวที่ใกล้เคียงกัน หรือตัวต้นแบบไปก่อน อย่างภาพที่เห็น จะพบว่าสามารถที่จะเล่นไฟล์วิดีโอต่อเนื่องได้ถึง 6 ชมครึ่ง ด้วยความสว่างเต็มที่

และยังมีคลิปการทดสอบแบบคร่าวๆจากที่เกาหลี ออกมาด้วย แต่แน่นอนวิธีทดสอบค่อนข้างจะไม่เป็นทางการเอามากๆ โดยเขาได้ทำการเปิด streaming on-demand video ผ่านทาง LTE โดยเปิดเครื่องทิ้งไว้ในแนวตั้ง และปรับแสงสว่างสุด จึงทำให้ยังมีส่วนของหน้าจอบางส่วนที่เป็นสีดำอยู่ ซึ่งผลออกมาก็ถือว่าค่อนข้างใช้ได้เลย

?

ที่มา : PhoneArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก