เทคโนโลยีนั้นอายุเเสนสั้น บริษัทลงทุนบอกจอ 1080p ของ HTC จะเป็นเเค่ของธรรมดากลางปีหน้า

ถ้ามองย้อนกลับไปเมื่อสองปีที่เเล้วนั้นจะเห็นว่าฮาร์ดเเวร์ของมือถือนั้นมีการก้าวกระโดดอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นซีพียูเเบบ Dual-Core ตัวเเรกที่เห็นใน LG Optimus 2X หน้าจอระดับ 720p ด้วย HTC Rezound เเละตัวประมวลผลเเบบ Quad Core ด้วย Nvidia Tegra 3 ซึ่งในช่วงปลายปีนี้นั้นทาง HTC ก็ได้ทำการเปิดตัวมือถือหน้าจอความละเอียดสูงถึง 1080p มาเป็นเจ้าเเรก เเต่สำหรับบริษัทลงทุนนั้นเห็นความถึงเเม้ HTC จะออกเทคโนโลยีดังกล่าวออกมาเป็นเจ้าเเรก เเละมีความได้เปรียบเนื่องจากมีสินค้าจำหน่ายก่อน เเต่ความได้เปรียบของ HTC นั้นอาจจะไม่ได้ยั่งยืนมากนัก โดยเป็นเเค่ช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้น

droid-dna-review1

สถาบันการเงิน Barclays ได้ออกบทวิเคราะห์ว่าหน้าจอ 5 นิ้ว ความละเอียด 1080p นั้นจะเป็นฮาร์ดเเวร์ที่พบเห็นได้ทั่วไปในช่วงกลางปี 2013 นี้ ซึ่งก็ดูเเล้วไม่น่าเเปลกใจนัก เพราะนอกจาก HTC ก็มีมือถือเเบรนด์อื่นๆ รวมถึงเเบรนด์จีน ประกาศการสร้างมือถือหน้าจอระดับ 1080p กันมากมายหลายเจ้า จนเเทบจะเป็นเรื่องเเน่นอนว่าเครื่องระดับท็อปในปีหน้านั้น หน้าจอ 1080p จะเป็นสเปคที่พบเห็นกันได้ทั่วไป

สำหรับหน้าจอ 1080p นั้นจะทำให้การเเสดงผลนั้นสวยงามจนเเทบไม่เห็นเม็ดพิกเซลเเล้ว เเม้กระทั่งหน้าจอจะมีขนาดใหญ่ถึง 5 นิ้วก็ตาม ในขณะที่ปีนี้หน้าจอ 720p ก็สามารถเเสดงผลได้สวยงามเช่นกัน เเต่เหมาะสมในช่วง 4.3 หรือ 4.5 นิ้วถ้าต้องการความหนาเเน่นพิกเซลในระดับ retina display ของ Apple เเต่พอมีความละเอียดถึง 1080p นั้น การเเสดงผลสำหรับจอในระดับ 5 นิ้วก็ทำได้สวยงามกว่าเดิมครับ

 

 

ที่มา : focus taiwan

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก