เตือน !! อย่าออกแรงกดด้ามปากกา S-Pen ของ Samsung Galaxy Note 7 ขณะเก็บมากเกินไป ไม่เช่นนั้นจะทำให้ด้ามปากกาติด !!

note7spen

ถ้าหากจำกันได้ในช่วงที่ Samsung Galaxy Note 5 ได้วางขายได้สักพักได้มีผู้ใช้รายงานเกี่ยวกับปัญหาของปากกา S Pen โดยปัญหาเกิดขึ้นต่อเมื่อผู้ใช้งานเก็บปากกาเข้าช่องเสียบผิดด้านโดยเอาทางด้ามเข้าไป จะทำให้เกิดปัญหา S Pen เข้าไปติดอยู่ภายในตัวครึ่งซึ่งไม่สามารถเอาออกได้ ซึ่งต้องนำเข้าศูนย์เพื่อทำการแก้ไขปัญหาอย่างเดียว  และเมื่อ Samsung Galaxy Note 7 ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นาน ดูเหมือนจะได้รับการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับปากกา S Pen เป็นที่เรียบร้อย โดยไม่สามารถเสียบจากทางด้ามเข้าได้เลย แต่ล่าสุดดูเหมือนจะเกิดปัญหาใหม่ที่เกิดขึ้นกับ S Pen ของ Samsung Galaxy Note 7

จากในวิดีโอ มีผู้ใช้งานพบปัญหาด้ามปากกาไม่เด้งออกมา ทำให้ไม่สามารถนำปากกาออกมาใช้งาน ซึ่งสาเหตุเกิดจากการออกแรวกดด้ามปากที่แรงเกินไป หรือการเก็บปากกาแล้วออกแรงกดซ้ำอย่างมาก ทำให้สปริงที่อยู่ข้างในหรือเกิดการติดขัดภายในที่เกิดจากแรงกดที่มากเกินไป ทำให้เมื่อกดซ้ำด้ามปากกาไม่เด้งออกมา โดยในคลิปได้แสดงวิธีนำออกมาโดยวิธีการกระแทกกับโต๊ะอย่างแรง จึงสามารถแงะปากกาออกมาได้

สำหรับวิธีการแก้ไขเบื้องต้นให้ด้ามปากกาเป็นปกติคือการดึงด้ามปากกาที่ติดอยู่ออกมาแล้วทำการกดซ้ำ ๆ จนกว่าจะหายเป็นปกติ ซึ่งปัญหานี้ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้ยาก เพราะคงไม่มีผู้ใช้งานออกแรงมากขนาดจนกระทั่งด้ามปากกาติด แต่ทางที่ดีควรใช้งานอย่างระมัดระวัง ไม่ออกแรงกดมากจนเกินไปจะเป็นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด

 

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก