เตรียมเปิดตัว Bluetooth 5 ในวันที่ 16 มิถุนายน !! เพิ่มความเร็วในการรับส่งข้อมูล 4 เท่า และเพิ่มระยะรับสัญญาณ 2 เท่า !!

b5

Bluetooth ถือเป็นมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบัน โดย Bluetooth เวอร์ชั่นล่าสุดอยู่ที่เวอร์ชั่น 4 ซึ่งมีความเร็วในการรับส่งข้อมูลอยู่ที่ 24 Mbps และล่าสุดมีรายงานเผยว่า Bluetooth เวอร์ชันใหม่นั่นก็คือ Bluetooth 5 ที่มีปรับปรุงประสิทธิภาพที่เพิ่มระยะทางในการเชื่อมต่อถึง 2 เท่า และมีความเร็วในการรับส่งข้อมูลเร็วขึ้น 4 เท่าจากเวอร์ชั่นเดิม ซึ่ง Bluetooth เวอร์ชั่นใหม่นี้จะถูกแถลงข่าวในวันที่ 16 มิถุนายนที่กำลังจะถึงนี้ ณ กรุงลอนดอน

หลังจาก Bluetooth 5 ถูกเปิดตัวและถูกนำมาใช้งาน ถือว่าเป็นมาตรฐานใหม่ของการเชื่อมต่อไร้สายของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ และยกระดับความสามารถของเชื่อมต่อไร้สายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นซึ่งอาจจะถูกนำมาใช้ในสถานที่ต่าง ๆ เช่นร้านค้าปลีก สนามกีฬา พิพิธภัณฑ์ และสถานที่อื่น ๆ อีกมากมาย และเหมาะกับการรับส่งข้อมูลขนาดเล็กโดยอัตโนมัติระหว่างอุปกรณ์ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกัน

 

 

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก