เตรียมพบ Android Market หมวด dtac เปิดตัวระบบจ่ายเงินเเบบซื้อผ่านโอเปอเรเตอร์ ไม่จำเป็นต้องมีบัตรเครดิตอีกต่อไป

ถึงเเม้ว่าเราจะซื้อเเอพผ่านกันทาง Android Market ได้อยู่เเล้ว เเต่ในปัจจุบันนี้ต้องทำการซื้อผ่าน Google Checkout ที่ผูกบัญชีไว้กับบัตรเครดิตเท่านั้น เเต่ก็ใช้ว่าบางคนจะมีบัตรเครดิตไปทั้งหมด (ไม่ว่าจะเหตุผลอะไรก็เเล้วเเต่) ล่าสุดนี้ dtac เตรียมนำระบบจ่ายเงินผ่านโอเปอเรเตอร์เข้ามาใช้ โดยเมือผู้ใช้งานซื้อเเอพก็จะจ่ายเงิน หรือหักเงินที่มีอยู่ (ใช้ได้ทั้งเติมเงินเเละรายเดือน) ผ่านที่โอเปอเรเตอร์เเทน ซึ่งทำให้มีช่องทางในการชำระเงินที่หลากหลายมากขึ้น

android-market

ในเบื้องต้นนี้เเอพที่ซื้อได้จะต้องซื้อในผ่าน Market ของผู้ให้บริการ (หรือพูดสั้นๆ ว่าซื้อเเอพผ่าน Android Market ในหมวดของ dtac) นั่นหมายความว่าซื้อเเอพผ่านโอเปอเรเตอร์ได้ภายในเเอพที่ dtac เลือกมาให้ซื้อเท่านั้น ซึ่งโอเปอร์เรเตอร์จะเป็นผู้เลือกเเอพต่างๆ เข้ามาใน ซึ่งทาง dtac ยืนยันว่าจะเน้นเเอพที่อยู่ในประเทศไทยก่อนเป็นหลัก

Press Release

เทเลนอร์ ประกาศเสริมบริการใน Android Market ทั่วโลก

มุ่งขยายการใช้งานแอพพลิเคชั่นให้เพิ่มขึ้น

และช่วยให้ลูกค้าดีแทคเข้าถึงแอพพลิเคชั่นไทยใน Android ได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

กรุงเทพฯ ? 29 พฤศจิกายน 2554 ? เทเลนอร์และกูเกิล ประกาศความร่วมมือเพื่อส่งเสริมการขยายตัวของ Android Ecosystem (ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับระบบปฏิบัติการ Android) เพื่อให้ผู้ใช้ Android บนเครือข่าย dtac มีช่องทางในการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นท้องถิ่น ซึ่งได้รับการคัดสรรและอัพเดทอย่างต่อเนื่อง แล้วนำไปรวมกลุ่มไว้ใน Android Market ภายใต้แนวคิดร้านค้าย่อยในร้านค้าหลัก (store-in-store) นอกจากนี้ยังมุ่งเพิ่มความต้องการใช้งานแอพพลิเคชั่นให้มากขึ้น โดยให้ลูกค้าสามารถชำระเงินผ่านผู้ให้บริการมือถือได้อย่างสะดวก รวมทั้งช่วยเผยแพร่แอพพลิเคชั่นท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ให้ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นของไทย

ข้อตกลงดังกล่าวครอบคลุมการดำเนินงานของเทเลนอร์ใน 11 ประเทศ โดยประเทศกลุ่มแรกที่เทเลนอร์จะเริ่มให้บริการดังกล่าวในไตรมาสแรกของปี 2555 ได้แก่ ไทย มาเลเซีย ฮังการี สวีเดน และเดนมาร์ค โดยความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยเติมเต็มความต้องการใช้งานคอนเท้นต์บนมือถือที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลทั้งในยุโรปซึ่งมีการใช้งานสูงอยู่แล้ว และในเอเชียซึ่งเศรษฐกิจมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ แม้ว่าอัตราการใช้งานสมาร์ทโฟนในเอเชียจะต่ำกว่ายุโรป แต่หากมองในแง่ของจำนวนผู้ใช้มือถือทั้งหมดแล้ว นับว่าสูงกว่ายุโรป

จอห์น เฟรดริค บัคคาส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มบริษัทเทเลนอร์ กล่าวว่า ?ความร่วมมือระหว่างกูเกิลและเทเลนอร์ มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการขยายตัวของธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบปฏิบัติการ Android และเพื่อให้ลูกค้าของเทเลนอร์ได้รับประสบการณ์ในการเข้าถึงคอนเท้นต์บน มือถือได้อย่างสะดวก รวมทั้งมีช่องทางในการชำระเงินอย่างหลากหลายมากขึ้น?

ทีมบรรณาธิการของเทเลนอร์ในแต่ละประเทศ จะคัดเลือกแอพพลิเคชั่นที่มีความเกี่ยวข้องกับแต่ละท้องถิ่นมากที่สุดมา 50 แอพพลิเคชั่น เพื่อนำไปรวบรวมไว้ในแอนดรอยด์ มาร์เก็ต โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อและชำระเงินแอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้อย่างสะดวก ทั้งแบบพรีเพดและโพสต์เพด นอกจากนี้ผู้พัฒนายังจะได้รับเงินจากการขายแอพพลิเคชั่นของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย ทั้งนี้ จากผลการสำรวจในแวดวงมือถือ ซึ่งให้ผู้ใช้เลือกระหว่างการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตและผ่านผู้ให้บริการมือถือ พบว่า 70% ของกลุ่มตัวอย่างเลือกที่จะชำระเงินผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ

ลูกค้าของเทเลนอร์สามารถใช้งานบริการดังกล่าวได้โดยไม่จำเป็นต้องอัพเกรดใดๆ เพิ่มเติม เพียงเข้าไปในหน้าแรกของแอนดรอยด์ มาร์เก็ต แล้วเลือกสัญลักษณ์เทเลนอร์ (หรือดีแทค) ก็สามารถเข้าถึงบริการดังกล่าวได้ทันที

สำหรับลูกค้าเทเลนอร์ในประเทศอื่นๆ ได้แก่ อินเดีย บังกลาเทศ เซอร์เบีย มอนเตเนโกร ปากีสถาน และนอร์เวย์) จะสามารถใช้งานบริการดังกล่าวบน Android?ได้ภายในปี 2555

ที่มา : Thaidroidupdate

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก