เจอกันปีหน้า !! หลุดข้อมูลชิปประมวลผล Snapdragon 830 เริ่มถูกทดสอบใช้งานกับสมาร์ทโฟนแล้ว !!

header

ในขณะที่ชิปประมวลผลระดับท็อปรุ่นล่าสุดของ Qualcomm ที่นำ Snapdragon 820 มาเพิ่มประสิทธิภาพให้ดีขึ้นกว่าเดิมและมาในชื่อ Snapdragon 821 ซึ่งตอนนี้ถูกใช้งานอยู่ในสมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่เปิดตัวช่วงสิ้นปีเช่น Google Pixel , ASUS Zenfone 3 Deluxe และ Xiaomi Mi5s เป็นต้น แต่ดูเหมือน Snapdragon 821 ใกล้จะตกรุ่นไปเสียแล้ว เนื่องจากมีรายงานเกี่ยวกับชิปประมวลผลระดับท็อปตัวใหม่ที่จะลงตลาดสมาร์ทโฟนระดับเรือธงในปีหน้า นั่นก็คือ Snapdragon 830 นั่นเอง โดยมีหมายเลขรุ่นว่า MSM8998

835

รายงานเกี่ยวกับ MSM8998 ถูกพบในเว็บไซต์นำเข้าส่งออก Zauba ในประเทศอินเดียซึ่งเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการนำเข้าชิป Snapdragon 830 จากสหรัฐอเมริกา และรายงานได้เผยรายละเอียดของตัวเครื่องที่ใช้ในการทดสอบที่มากับแรมขนาด 4 GB LPDDR4X และพื้นที่เก็บข้อมูลภายในขนาด 64 GB มีรายงานเกี่ยวกับชื่อเรียกอย่างเป็นทางการของ MSM8998 โดย Qualcomm อาจจะเรียกชื่อเป็น Snapdragon 835 ซึ่งยังไม่ได้รับการยืนยัน

สำหรับสมาร์ทโฟนที่คาดว่าจะใช้ชิป Snapdragon 830 SoC น่าจะเป็น Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 Edge ที่จะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ โดยจะมีสองเวอร์ชั่นเหมือนกับรุ่นก่อน ๆ โดยอีกเวอร์ชั่นจะใช้ชิปประมวลผล Exynos 8890 ซึ่งถ้าหากดูจากรุ่น Galaxy S7 และ Galaxy S7 Edge รุ่นที่ได้ใช้ชิปของ Snapdragon จะวางขายในประเทศจีนและสหรัฐอเมริกา ส่วนประเทศไทยนั้นได้เวอร์ชั่นที่ใช้ชิป Exynos มาโดยตลอด

 

ที่มา Phonearena 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก