เคล็ดลับ!!แก้ปัญหาชื่อเพลงกลายเป็นภาษาต่างดาวง่ายๆด้วย ID3Fixer

cassettes-709x381

วันนี้ผมจะมาแนะนำแอพที่จะช่วยแก้ปัญหาที่เชื่อว่าทุกคนจะต้องเคยเจอกันมาบ้างอย่างแน่นอน นั่นคือรายชื่อเพลงในมือถือของเราเป็นภาษาต่างดาวอ่านไม่รู้เรื่อง เวลาจะฟังนั้นก็ต้องมาลองมาลองกดดูทีละเพลง เรียกว่าทั้งหงุดหงิด เสียเวลาและพาให้อารมณ์เสียไปด้วย ถ้าเป็นเพลงฝรั่งนั่นก็ยังไม่เท่าไหร่ แต่เพลงไทยชื่อภาษาไทยของเรานี่สิมักจะมีปัญหานี้เกิดขึ้น และวันนี้ผมก็มีทางแก้ปัญหานี้แบบง่ายๆ มาฝากกันครับ โดยวิธีแก้นั่นคือเราจะใช้แอพที่มีชื่อว่า ID3Fixer ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ Play Store ส่วนขั้นตอนง่ายๆ ดังต่อไปนี้

Screenshot_1

ขั้นตอนแรกนั้นก็ง่ายๆ เลยนั่นคือไปดาวน์โหลดแอพ ID3Fixer ที่ Google Play Store มาติดตั้งไว้ในเครื่องของเรา

Screenshot_2016-01-13-16-22-18-tile

 

เมื่อเปิดแอพขึ้นมาจะมีโหมดหลักของแอพให้เลือก ซึ่งจริงๆแล้วมันก็คืออันเดียวกันนั่นแหละครับ จะเลือกเข้าโหมด Wizard ด้านซ้ายหรือจะเข้าโหมด Classic ที่มีภาพอธิบายง่ายๆ อย่างชัดเจนก็ได้ เรียกว่าแล้วแต่เราเลย

1-tile

แนะนำให้เลือกเป็น All Music แล้วกด Next จากนั้นเลือกที่ Select All จากนั้นเลือก Next อีกครั้ง

3-tile

แอพจะเข้าสู่ขั้นตอนที่สองให้เราเลือก Choose target charset แล้วเลือก TIS-620 (Thai) ที่จะทำให้ภาษาเอเลี่ยนหรือภาษาต่างดาวในชื่อเพลงของเรานั้นกลายเป็นภาษาไทยตามปกติ จากนั้นให้เราเลือก Select All แล้วเลือก Fix it! จากนั้นเพียงแค่รอเท่านั้นจะนานหรือไม่นานก็ขึ้นอยู่กับจำนวนเพลงที่มีอยู่ในเครื่องของเรา เพียงเท่านี้ก็จะเสร็จสิ้นกระบวนการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น และนี่คือแอพดีๆ ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาความยุ่งยากอีกหนึ่งอย่างที่อาจเกิดขึ้นกับการใช้งาน และบทความหน้าผมจะมีอะไรดีๆ มาฝากกันอีกรอติดตามได้เลยครับ  :-)

ดาวน์โหลด

playstore

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก