เข้าใจตรงกันนะ!!! Asus Zenfone 5 ROM 16 GB ไม่ได้ลดสเปคกระจกจอนะจ๊ะ ยังใช้ Gorilla Glass 3 เหมือนเดิม

Review-Asus-Zenfone-5-SpecPhone 034

อย่างที่รู้กันนะครับว่า Asus Zenfone 5 ล็อตใหม่ๆ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป (อันที่จริงตอนนี้ก็เริ่มวางขายแล้วนะ) จะได้รับการอัพเกรดสเปคเป็นหน่วยความจำ 16 GB แต่ขายในราคาเดิม ซึ่งก็คือ 5,990 บาท แต่ก็มีข่าวออกมาว่าที่ Asus สามารถวางขาย Asus Zenfone 5 ตัวรอม 16 GB ได้ในราคาเท่าเดิมเนี่ย เป็นเพราะว่าทาง Asus ได้ทำการลดสเปคกระจกจอลงมา จากที่แต่เดิมใช้เป็นกระจกโคตรถึกอย่าง Gorilla Glass 3 เหลือเพียงกระจกจอแบบ Soda-Lime Glass ที่มีความแข็งแรงน้อยกว่ามาก โดยข่าวนี้ก็สร้างความตื่นตระหนกให้กับหลายคนพอสมควร

ทางทีมงานจึงได้ไปหาคำตอบจากหลายที่ เริ่มจากเปิดเว็บไซต์ของทาง Asus เอง พบว่า Asus Zenfone 5 ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชันไหนก็ตาม ล้วนแต่ใช้กระจกหน้าจอแบบ Gorilla Glass 3 แทบทั้งสิ้น และความเป็นไปได้ที่จะใช้กระจกจอแบบ Soda-Lime Glass มีน้อยมาก เพราะตัวเอกสารของ Asus Zenfone 5?เองมีการเปรียบเทียบกระจก Gorilla Glass 3 กับ Soda-Lime Glass ไว้อย่างชัดเจน โดยเมื่อเจอแรงกดในระดับหนึ่งพบว่ากระจกจอแบบ Soda-Lime Glass แตกกระจาย แต่ Gorilla Glass 3 ยังรอดอยู่ ถ้า Asus เลือกใช้กระจกจอแบบ Soda-Lime Glass จริงคงไม่คิดสั้นถึงขนาดที่แสดงผลเสียของวัสดุที่เลือกใช้ให้เห็นหรอกครับ

Screen Shot 2557-07-28 at 22.14.27

โทรสอบถามจาก Call Center ของทาง Asus ประเทศไทย ที่เบอร์ 02-401-1717 ผลคือทาง Asus Service Center ยืนยันเองเลยว่าสเปคที่ได้รับมาไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างอื่นเลย นอกจากหน่วยความจำภายในที่เปลี่ยนเป็น 16 GB เพราะฉะนั้น Asus Zenfone 5 Rom 16 GB ยังใช้กระจกจอเป็น Gorilla Glass 3 แน่นอน

ซื้อเครื่องมาตรวจสอบซะเลย ทีมงานจึงได้ซื้อเจ้า Asus Zenfone 5 รุ่นรอม 16 GB มาลองดูซะเลยครับ ว่าสรุปแล้วมันใช้กระจกหน้าจอแบบไหนกันแน่ ซึ่งผลก็ปรากฎว่า Asus Zenfone 5 Rom 16 GB ยังคงใช้กระจกจอแบบ Gorilla Glass 3 แน่นอนครับ เพราะพลาสติกหุ้มเครื่องเขียนบอกไว้อย่างชัดเจน?(ตามรูป) ถือเป็นหนึ่งในคีย์ฟีเจอร์ของเจ้า Asus Zenfone 5 เลยหล่ะ คงไม่เอาออกง่ายๆ หรอกครับ

Asus Zenfone 5 Gorilla Glass 3

ก็สรุปง่ายๆ Asus Zenfone 5 รุ่นปรับปรุง Rom 16 GB ยังคงใช้กระจกหน้าจอเป็นแบบ Gorilla Glass 3 เหมือนเดิมนะครับ ไม่ได้มีการลดสเปคลงแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต่อให้ Asus Zenfone 5 จะใช้กระจกหน้าจอแบบไหนก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น Gorilla Glass 3, Soda-Lime Glass หรือแม้แต่ Dragontrail Glass ก็ตาม การติดฟิล์มกันรอยก็ยังคงช่วยลดรอยขนแมวที่จะเกิดขึ้นบนหน้าจอได้นะครับ เพราะลำพังตัวกระจกเองไม่สามารถป้องกันรอยขนแมวที่เกิดจากฝุ่นได้หมด 100% ?ส่วนเรื่องหน้าจอแตกนั้นถ้าทำหล่นแล้วหน้าจอจูบพื้น จะ Gorilla Glass 3, Soda-Lime หรือ Dragontrail ก็ไม่รอดครับ จอแตกแน่นอน

เข้าใจตรงกันนะ!!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก