เกม Flappy Bird จะกลับมา อาจมาพร้อม Multiplayer และทำให้ติดเกมน้อยลง

flappy-bird

Dong Nguyen ผู้สร้างเกม Flappy Bird ประกาศว่าเขามีแผนที่จะจับเกม Flappy Bird กลับเข้าสู่ App Store อีกครั้ง ในเดือนสิงหาคมนี้ แถมยังบอกอีกว่าเวอร์ชั่นใหม่นี้อาจจะมีโหมด Multiplayer และทำให้ “เสพย์ติดเกมน้อยลง”

ย้อนกลับไปประมาณเดือนกุมภาพันธ์?Dong Nguyen ได้ปล่อยเกม Flappy Bird ลง App Store และมันก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามเอามากๆ ขนาดที่ว่ามันทำรายได้จากการขายโฆษณาที่อยู่ในตัวแอพได้ถึงวันละ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว แต่ความอินดี้ไม่เข้าใครออกใคร จู่ๆ เขาก็ถอดเกม Flappy Bird ออกจาก App Store ซะอย่างนั้น ด้วยเหตุผลที่ว่ามันทำให้เขารู้สึกไม่เป็นส่วนตัว ซึ่งเหตุผลจริงๆ มันมีมากกว่าแค่ความไม่เป็นส่วนตัวครับ แต่ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีคนมาแทงใจดำนาย Dong Nguyen แกเข้า เพราะมีผู้หญิงคนหนึงบอกกับเขาประมาณว่า Flappy Bird เนี่ยทำให้เด็กทั้งโลกติดเกม?ซึ่งนาย?Dong Nguyen บอกเลยว่าจี๊ดเลยครับ เพราะตัวเขาเองในวัยเด็กก็เคยติดเกมจนเกือบจะเสียผู้เสียคนมาแล้ว จึงรู้สึกผิดขึ้นมาทันทีกับการที่ Flappy Bird ทำให้เด็กๆ ติดเกม

และหลังจากที่ Flappy Bird ถอดตัวเองออกจาก App Store ไปแล้วก็ปรากฎว่ามีเกมสไตล์ Flappy Bird เกิดขึ้นเป็นร้อยๆ เกมเลยทีเดียว แต่ก็ไม่มีเกมไหนทำรายได้ถึงระดับที่ Flappy Bird เคยทำมาก่อนได้เลย โดยนาย?Dong Nguyen ก็ออกมากล่าวว่า “การโคลนเกม Flappy Bird ไม่ใช่เรื่องที่ยากเย็นอะไรเลย ใครๆ ก็ทำได้ทั้งนั้น” โดยตัวเขาเองมีแผนที่จะทำเกม Flappy Bird เวอร์ชันใหม่ที่มีโหมด Multiplayer แต่ก็ยังไม่ชัดเจนเกี่ยวกับการที่จะทำให้คนติดเกมนี้น้อยลง ว่าเขาจะทำอย่างไร

 

ที่มา: macrumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก