แนะนำมือถือเล่นสงกรานต์ ราคาเริ่มต้นแค่ 8,290 บาท!!!

1397486386-IMG38140-o้

อีกไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลสงกรานต์แล้ว ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปีนั่นคือมือถือเปียกน้ำ จึงทำให้นอกจากค่าปืนฉีดน้ำที่เราซื้อเราอาจจะต้องเสียค่าซ่อม หรือเผลอๆอาจจะต้องซื้อมือถือเครื่องใหม่หลังสิ้นสุดเทศกาลกันเลยทีเดียว และสิ่งที่จะสามารถสังเกตได้อีกอย่างหนึ่งนั่นก็คือคนส่วนใหญ่ไม่สามารถใช้มือถือถ่ายภาพขณะที่กำลังเล่นน้ำได้ เนื่องจากมือถือส่วนใหญ่นั้นไม่ได้มาพร้อมกับคุณสมบัติในการป้องกันน้ำ จึงทำให้พลาดโอกาสที่จะได้ภาพดีๆ กลับบ้านไปอย่างน่าเสียดาย และที่สำคัญคือเราต้องมาคอยห่วงมือถือของตัวเองว่าจะโดนน้ำหรือไม่ ถึงแม้จะใส่ซองกันน้ำไว้แล้วก็ยังไม่สามารถวางใจได้อย่างเต็มที่ เพราะหากปากซองเปิดเพียงนิดเดียวโอกาสที่น้ำจะเข้านั้นมีสูงมาก

และในบทความนี้ผมจะมาแนะนำมือถือที่มาพร้อมกับคุณสมบัติกในการป้องกันน้ำ สามารถหยิบขึ้นมาถ่ายภาพในขณะที่เราเล่นน้ำได้ และจะมีมือถือรุ่นไหนบ้างที่เราสามารถพกพาไปเล่นน้ำสงกรานต์ได้อย่างไร้กังวลติดตามจากบทความนี้ได้เลย

Sony Xperia Z5

Review-Sony-Xperia-Z5-SpecPhone-00012

เมื่อพูดถึงมือถือกันน้ำมือถือจาก Sony อาจจะเป็นมือถือยี่ห้อแรกๆ ที่หลายๆคนจะนึกถึงเนื่องจาก Sony เป็นเจ้าแรกๆ ที่ทำมือถือกันน้ำออกมาวางจำหน่าย ซึ่ง Sony Xperia Z5 นั้มาพร้อมกับคุณสมบัติในการป้องกันน้ำตามมาตรฐาน IP65 และ IP68 ซึ่งสามารถป้องกันน้ำลึกได้ถึง 1.5 เมตรนาน 30 นาที และตัวเครื่องยังมาพร้อมกับสเปคระดับเรือธงอีกด้วย ดังนั้นนอกจากเรื่องของการป้องกันน้ำเรื่องของประสิทธิภาพตัวเครื่องนั้นยังไม่เป็นรองใครอีกด้วย ความน่าสนใจยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะ Sony Xperia Z5 มาพร้อมกับกล้องความละเอียดสูงถึง 23 ล้านพิกเซลพร้อมระบบโฟกัสแบบไฮบริด จึงทำได้เป็นมือถือที่เหมาะกับการเก็บภาพบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์เป็นอย่างยิ่ง ราคาของ Sony Xperia Z5 ในตอนนี้นั้นอยู่ที่ 21,990 บาทเท่านั้น

 

Samsung Galaxy S7

samsung-galaxy-s7-gold

มือถือรุ่นต่อมานั้นได้แก่ Samsung Galaxy S7 มือถือเรือธงรุ่นล่าสุดจากทาง Samsung ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติในการป้องกันน้ำตามมาตรฐาน IP68 และสิ่งที่น่าสนใจนั่นคือตัวเครื่องนั้นสามารถกันน้ำได้โดยไม่ต้องมีอุปกรณ์ปิดช่องเชื่อมต่อต่างๆ และสามารถกันน้ำลึกได้ถึง 1 เมตรนาน 30 นาทีอีกด้วย ทำให้เราสามารถเดินเก็บภาพบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ด้วย Samsung Galaxy S7 ได้อย่างราบรื่น

และสิ่งที่น่าสนใจนั่นคือ Samsung Galaxy S7 นั้นมาพร้อมกับกล้องถ่ายภาพเทคโนโลยี Dual Pixels ที่จะสามารถใช้งานพิกเซลได้ 100% เช่นเดียวกับกล้อง DSLR และยังมาพร้อมกับรูรับแสงกว้างถึง ƒ/1.9 ทำให้สามารถถ่ายภาพบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ในช่วงเวลากลางคืนได้อีกด้วย ในเรื่องของสเปคตัวเครื่อง Samsung Galaxy S7 นั้นมาพร้อมกับชิพเซ็ท Exynos 8890 รุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง Samsung ทำให้เรื่องของประสิทธิภาพตัวเครื่องนั้นจัดว่าวางใจในเรื่องของความแรงได้เลย และราคาของ Samsung Galaxy S7 นั้นอยู่ที่ 23,900 บาท

 

 HTC J Butterfly 3

HTC-Butterfly-3

สำหรับมือถือรุ่นนี้เพื่อนๆ อาจจะสงสัยว่าบ้านเรามีขายด้วยเหรอ? จริงๆแล้ว HTC ประเทศไทยไม่ได้นำ HTC J Butterfly 3 เข้ามาวางจำหน่าย ดังนั้นเราจะต้องซื้อในแบบเครื่องหิ้วเท่านั้น ซึ่งในตอนนี้มีวางจำหน่ายอยู่ที่ร้ายขายมือถือชื่อดังที่ห้างมาบุณครองอย่าง A.O.B Mobile โดยจุดเด่นของมือถือรุ่นนี้นั่นคือมาพร้อมกับคุณสมบัติในการป้องกันน้ำตามมาตรฐาน IPX5 และ IPX7

และในเรื่องของสเปคตัวเครื่อง HTC J Butterfly 3 นั้นมาพร้อมกับหน้าจอ 5.2 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอแบบ QHD ซีพียู Snapdragon 810 แบบ Octa core แรมขนาด 3 GB หน่วยความจำภายใน 32 GB กล้องคู่ที่ด้านนหลังตัวเครื่องความละเอียดขนาด 20.2 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ความจุ 2,700 mAh และมาพร้อมกับลำโพงแบบ BoomSound อีกด้วย สนนราคาของ HTC J Butterfly 3 เครื่องหิ้วนั้นอยู่ที่ 11,300 บาทเท่านั้นเอง

 

Moto G Turbo Edition

Hands-on-Moto-G-Turbo-Edition-SpecPhone-001

และปิดท้ายกันด้วยมือถือที่เพิ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเร็วๆนี้นั่นคือ Moto G Turbo Edition มือถือรุ่นเล็กจาก Moto By Lenovo ที่มาพร้อมกับจุดเด่นในเรื่องของคุณสมบัติในการป้องกันน้ำตามมาตรฐาน IP67 และสิ่งที่น่าสนใจนั่นคือ Moto G Turbo Edition นั้นมาพร้อมกับดีไซน์ตัวเครื่องที่สวยงามและจะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง Android 6.0 Marshmallow อีกด้วย สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างนั่นคือราคาของ Moto G Turbo Edition นั้นอยู่ที่ 8,290 บาทเท่านั้นเอง ซึ่งถือว่าคุ้มมากเพราะจะเห็นได้ว่ามือถือกันน้ำส่วนใหญ่มักจะมีราคาเริ่มต้นที่ 10,000 บาทขึ้นไปทั้งสิ้น  และข้อเสนอพิเศษสุดๆ ในตอนนี้นั่นคือเมื่อซื้อ Moto G Turbo Edition พร้อมโปรโมชั่น 4G+ Super Smart 399 บาท/เดือนขึ้นไป จากทาง Truemove H จะสามารถซื้อ Moto 360 Gen 2 ได้ในราคาลด 50% อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก