อุปกรณ์ใด สามารถใช้ฟีเจอร์ไหนใน iOS 6 ได้บ้าง ??

อย่างที่เราทราบกันไปแล้ว ว่า iOS 6 ออกมาให้รองรับกับหลายๆ อุปกรณ์ ได้แก่ iPhone 4S, iPhone 4, iPhone 3GS, iPad 2, The new iPad รวมไปถึง iPod Touch gen 4 ด้วย ซึ่งก็แน่นอนว่าแต่ละตัวย่อมใช้ฟีเจอร์ได้ไม่เท่ากัน เนื่องด้วบประสิทธิภาพและอุปกรณ์ภายในที่ต่างกันไปในแต่ละรุ่น ดังนั้นเราจะมาดูกันว่าอุปกรณ์ใด สามารถใช้ฟีเจอร์ไหนใน iOS 6 ได้บ้าง เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมก่อนการอัพเดตที่จะมาถึงในอีก 3-4 เดือนข้างนี้ครับios6press-1-uuse

(Y: รองรับ / – : ไม่รองรับ)

iPhone 3GS

iPod Touch

iPhone 4

iPhone 4S

iPad 2

The new iPad

เซอร์วิสสำหรับประเทศจีนYYYYYY
รวม Facebook มาในตัวYYYYYY
Facetime ผ่าน 3GYY
ดูแผนที่แบบ Flyover และระบบนำทางแบบ turn-by-turn GPSYYY
ฟีเจอร์สำหรับผู้พิการYYYYYY
Made for iPhone hearing edgeY
หน้า App Store แบบใหม่YYYYYY
อ่านหน้าเว็บแบบออฟไลน์?YYYY
PassbookYYYY
ตอบกลับหลังตัดสายและแจ้งเตือนผู้ใช้ให้โทรกลับภายหลังYYY
ซิงก์แท็บใน Safari กับอุปกรณ์ iOS หรือ OS X อื่นๆYYYYYY
Shared Photo Streams?YYYY
Siri ที่เพิ่มความสามารถขึ้นมาYY
VIP mail, VIP list?YYYY

ซึ่งถ้าดูในตารางแล้ว จะเห็นว่ามีฟีเจอร์หนึ่งที่ค่อนข้างน่าผิดหวังก็คือตัวของ Facetime บน 3G ที่ปรากฏว่า iPhone 4 ไม่สามารถใช้งานได้ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ เครื่องที่ jailbreak ก็สามารถใช้งานได้สบายๆ แต่ถ้าดูจากแง่มุมของการตลาดแล้ว ก็ต้องบอกว่ามันเป็นกลยุทธ์ของทาง Apple ที่อาจจะต้องการให้ผู้ใช้เปลี่ยนมาใช้ iPhone 4S กันมากขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อยอดขายของตนเอง จึงทำให้ดูไม่ใช่เรื่องแปลกนัก ส่วนตัว iPhone 3GS ก็ยิ่งหนักกว่าเสียอีก เพราะสรุปแล้วแทบจะไม่ได้ฟีเจอร์ใหม่มามากนัก ก็ทำนองว่าอัพเดตได้ตามที่บอกจริงๆ แต่คงใช้งานได้ไม่เท่ารุ่นที่ใหม่กว่าอยู่ดี

ที่มา : Engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก