อุทาหรณ์อีกแล้ว หญิงสาวตกลงซื้อ iPhone 2 เครื่อง แต่กลับได้แอปเปิ้ลมา 2 ลูกในราคา 40,000 บาท

เรื่องพ่อค้าแม่ค้าหลอกลวงจากการซื้อขายที่นัดหมายจากในอินเตอร์เน็ตก็ยังคงมีอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะในไทยหรือในต่างประเทศก็มักจะมีให้ได้เห็นกัน (และที่ไม่เป็นข่าวก็เยอะ) อย่างล่าสุดมีรายงานว่าหญิงสาววัย 21 ปีในออสเตรเลียถูกหลอกขาย iPhone สองเครื่องมูลค่ารวมกัน 1,500 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 41,000 บาทไทย) แต่เมื่อกลับมาเปิดกล่อง iPhone ที่ห้อง พบว่าภายในกล่องมีแอปเปิ้ลมาให้กล่องละ 1 ลูกเท่านั้น

346029 1df9f028 fa3c 11e2 9254 133e1837b7ae

โดยจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อหญิงสาว (เหยื่อ) ลงประกาศรับซื้อ iPhone สองเครื่องในเว็บไซต์ Gumtree ซึ่งเป็นเว็บไซต์ซื้อขายของออนไลน์คล้ายๆ กับ Dealfish ในบ้านเรา ซึ่งแม่ค้าคนดังกล่าวก็ไปเห็นประกาศเข้า และติดต่อมาหาเหยื่อว่าจะขาย iPhone ให้สองเครื่อง คิดเป็นเงิน 1,500 ดอลลาร์ออสเตรเลีย ทั้งสองจึงนัดเจอซื้อขายกันที่ร้านแมคโดนัลด์ในบริสเบน ซึ่งตัวเหยื่อเองก็ยอมรับว่าเพราะเห็นกล่อง iPhone มันดูใหม่ จึงไม่คิดอะไร และไม่ได้แกะดูเครื่องข้างในก่อน พอกลับมาแกะกล่องที่บ้าน ปรากฏว่าภายในกล่องมีแอปเปิ้ลอยู่กล่องละ 1 ลูกให้ดูต่างหน้า

ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ชอบซื้อของออนไลน์นะครับ ว่าควรจะตรวจสอบของให้ถี่ถ้วนก่อนจ่ายเงินทุกครั้ง จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ที่มา : CNET, Herald Sun

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก