อดไปต่อ Nokia X, X+ และ XL จะไม่ได้รับอัพเดท X Platform 2.0 ที่ใช้บน X2

Nokia-X-Dual-SIM1

ในขณะที่ Nokia ได้เปิดตัว X2 อย่างเป็นทางการไปไม่นานนี้ ก็มีข่าวร้ายที่หลายคนอาจจะคุ้นชินกันแล้วสำหรับผู้ใช้ Android คือการประกาศรายชื่อของเครื่องที่จะไม่ได้รับอัพเดทไปต่อ สำหรับ Android ของ Nokia ก็ดูเหมือนจะหนีไม่พ้นกับชะตานี้เช่นกัน เพราะ Nokia ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Nokia X, X+ และ XL นั้นจะไม่ได้รับอัพเดทให้เป็น Nokia X Platform 2.0 โดยเครื่องทั้งสามรุ่นนั้นพึ่งถูกเปิดตัวไปไม่กี่เดือนเท่านั้น

จุดแตกต่างของ Nokia X Platform 1.0 และ 2.0 นั้นอยู่ที่เวอร์ชันของ Android ที่เวอร์ชันแรกจะถูกพัฒนาอยู่บนฐานของ Android 4.1.2 ส่วนเวอร์ชันล่าสุดนี้อยู่ที่ Android 4.3 และเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ เข้าไปอีกเล็กน้อย อย่างการเพิ่ม tile ได้สูงสุด 4 อันในแนวนอนและสามารถขยายขนาดของ tile ได้

ส่วนของสเปคนั้น Nokia X และ X2 นั้นถือเป็นการข้ามสเปคมาอีกขั้น โดยเพิ่มแรมจาก 512/768 MB มาเป็น 1 GB และใช้ซีพียูเป็น Cortex A7 จาก A5 และมีการเพิ่มปุ่มโฮมเข้ามาครับ

 

 

 

ที่มา : Nokia Conversation

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก