อดีตเปิดเผย Windows Phone 7 เป็นเพียงตัวขัดตาทัพของ Microsoft

มีการเปิดเผยถึงที่มาของ Windows Phone 8 ว่าจริงๆ เเล้วเป็นโครงการที่พัฒนามาจาก ?Experiment 19? ที่ Microsoft ได้พัฒนามาตั้งเเต่สมัย 2008/2009 เพื่อทดสอบประสิทธิภาพระหว่าง Windows CE หรือ Windows Embedded (สมัย Windows Mobile 6.X) เมื่อเทียบกับ Windows NT สำหรับ ARM ที่เรียกว่า Windows core หรือ WinMin ว่าสถาปัตยกรรมไหนจะดีกว่ากัน?ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น Windows Phone 7 ยังใช้ Windows CE ในการพัฒนาอยู่

เมื่อผลจากการวิจัยโครงการ Experiment 19 นั้นผลออกมากลายเป็นว่า Windows NT นั้นมีประสิทธิภาพดีกว่า Windows Embeded ในฮาร์ดเเวร์ประเภทเดียวกัน ซึ่งหลังจากโครงการ Experiment 19 จบไปหลายเดือนต่อมา Microsoft ก็ได้พัฒนา Windows Phone 8 เเละ Windows RT ขึ้นมา โดยตัดสินใจเปลี่ยนโครงสร้างใหม่จากเดิมทั้งหมด

นี่อาจจะเป็นสาเหตุที่ว่าทำไม Windows Phone 7 นั้นไม่สามารถอัพเดทเป็น Windows Phone 8 ได้ เพราะใช้โครงสถาปัตยกรรมที่ต่างกันไปอย่างสิ้นเชิง

ที่มา : zdnet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก