อดีตเปิดเผย Microsoft ตัดตอน Courier เนื่องจากไม่เข้ากับกลยุทธ์ของบริษัท

microsoft_courier

ถ้าย้อนอดีตกลับไปคงมีคนจำเเท็บเล็ตตัวต้นเเบบจาก Microsoft ที่ชื่อ Courier ที่เป็นเเท็บเล็ตสองหน้าจอเปิดไปมาได้เหมือนหนังสือ เเต่มีการค้นพบถึงสาเหตุภายหลังว่าทำไมโปรเจ็ค Courier ถึงถูกยกเลิกไปซึ่งสาเหตุก็คือว่า Courier นั้นไม่เข้ากับยุทธศาตร์ ?Windows Everywhere? ของ Microsoft นั่นเอง

เเท็บเล็ต Courier นั้น Microsoft ได้พัฒนาร่วมกับ HP ในช่วงพัฒนาตัวต้นเเบบนั้น เเต่มีปัญหาภายในเนื่องจากหัวหน้าฝ่าย Windows นั้นไม่เห็นด้วยกับโปรเจ็ค Courier ในตอนนั้น Steve Ballmer ก็มีปัญหาในการตัดสินใจว่าจะเลือกพัฒนา Courier ต่อหรือไม่ จนสุดท้ายเเล้วจ้องขอความช่วยเหลือจาก Bill Gates ในการเเก้ปัญหา

จากนั้น Gates เรียก J Allard หัวหน้าโครงการ Courier เเละทีมงานเข้ามาถามว่า Courier จะสามารถทำให้ใช้งานอีเมล์ได้หรือไม่ เเต่ Allard บอกว่าเขาไม่สนใจเกี่ยวกับ ?ประสบการณ์ใช้งานอีเมล์? บน Courier เพราะเครื่องนี้เน้นไปที่เรื่องการสร้าง เนื้อหา จากบนเเท็บเล็ตเท่านั้น คำตอบนี้ทำให้ Gates ไม่พอใจอย่างมากเนื่องจากสินค้านั้นไม่สินับสนุนกับผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรดีให้กับ Microsoft อย่าง Outlook เเละ Exchange เเละหลังจากการปรุะชุมโครงการ Courier ก็ถูกยกเลิกไป

courierinterface__080

courierinterface__073

ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าย้อนอดีตกลับไปเเล้ว Microsoft สร้าง Courier เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาได้ จะสามารถนำมาเเข่งกับ iPad ที่เน้นการบริโภคเเละจัดการเนื่อหาได้สูสีหรือไม่ ตอนนี้เเท็บเล็ตของ Microsoft ตอนนี้ต้องฝากความหวังไว้ที่ Windows 8 ที่จะออกในปีหน้าเท่านั้น ใครนึกภาพ Courier ไม่ออกลองย้อนกลับไปดูวีดีโอได้ครับ

ที่มา : appleinsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก