อดีตพนักงาน Nokia รวมตัวกันตั้งบริษัทใหม่ชื่อ Newkia เพื่อทำ Android

ข่าวนี้อาจจะเป็นข่าวดีสำหรับหลายๆ คนที่อยากให้ Nokia มาทำ Android เพราะว่าได้มีอดีตพนักงานจำนวนหนึ่งได้รวมตัวกันตั้งบริษัทขึ้นมาใหม่ชื่อว่า ?Newkia? ขึ้นที่สิงคโปร์ โดยมีแผนว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการ Android ในการผลิตสมาร์ทโฟนออกมา หนึ่งในหัวใหญ่ก็คือ Thomas Zilliacus อดีตซีอีโอฝั่งเอเซีย-แปซิฟิคนั่นเอง

newkia-phone

เป้าหมายของเขานั้นก็คือต้องการสร้างสมาร์ทโฟนที่ใช้เทคโนโลยี Nokia ขึ้นมา แต่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งในขณะที่อยู่ใน Nokia นั้นก็มีพนักงานหลายคนสนใจแนวคิดนี้ แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากการตัดสินใจของซีอีโอใหญ่อย่าง Stephen Elop และในตอนนี้เขาได้รวบรวมอดีตทีมงาน Nokia หลายคนที่สนใจทำ Android มาอยู่ในทีมแล้ว

ถึงแม้ว่าบริษัทจะตั้งอยู่ที่สิงคโปร์ แต่แผนกวิจัยและพัฒนาจะยังอยู่ที่ฟินแลนด์ บ้านเกิดของ Nokia เช่นเดิม ซึ่ง Newkia มีเป้าหมายที่จะออกสมาร์ทโฟนเครื่องแรกให้ได้ใน 1 ปี โดยมีเป้าหมายอยู่ที่เอเซียเป็นหลักครับ

 

 

 

ที่มา : Android Police

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก