หัวหน้าฝ่ายการตลาด Qualcomm โดนเด้งหลังให้ความเห็นเรื่องชิป Apple A7 เป็นลูกเล่นทางการตลาด

Anand Chandrasekher หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Qualcomm ที่เคยออกมาให้ความเห็นเรื่องชิป Apple A7 ที่เป็นซีพียูฝั่งมือถือแบบ 64 บิท (ที่ใช้จริง) ตัวแรกของโลกว่าเป็นเพียงกิมมิคทางการตลาดเท่านั้นและไม่เห็นผลในการใช้งานจริง เนื่องจากประโยชน์ของ 64 บิทนั้นส่วนใหญ่อยู่ฝั่งของซอฟแวร์ที่ส่วนใหญ่ใช้กันในองค์กร อีกทั้งข้อได้เปรียบของ 64 บิทในเรื่องของหน่วยความจำที่สามารถเห็นได้มากกว่า 4 GB นั้นก็ไม่ได้ถูกใช้ใน iPhone 5S เพราะว่ามีแรมเพียง 1 GB ซึ่งซีพียูทั่วไปในปัจจุบัน ซึ่งในตอนนี้เขาได้ถูกย้ายออกจากตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Qualcomm แล้ว ตำแหน่งที่เขาย้ายไปนั้นยังไม่ชัดเจนนัก โดยบอกเพียงแต่ว่าจะเป็นตำแหน่งที่ดูเกี่ยวกับในฝั่งของตลาดองค์กรแทน และมีผลเลยในทันที

หลังจากที่ Anand นั้นออกมาให้ความเห็นในเรื่องดังกล่าวระยะหนึ่ง ทาง Qualcomm ก็ได้ออกมาบอกว่าปฏิเสธว่าความเห็นในเรื่องดังกล่าว และพร้อมกับบอกว่าฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ของฝั่งโมบายล์นั้นกำลังมุ่งหน้าไปสู่ 64 บิท และการเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้ได้ประสบการณ์ใช้งานเหมือนกับ PC ที่เราใช้ในปัจจุบันครับ

 

The 64-bit Apple A7 chip is now being used in all of Apple's marquee iOS products, including the newest iPhone and iPad.

 

 

ที่มา : CNET

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก