หลุด !! ภาพสิทธิบัตรนวัตกรรมใหม่จาก Samsung สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ เตรียมเปิดตัวในปีหน้า !!

Samsung-Project-Valley-foldable-phone-patent

จากปัญหาของ Samsung Galaxy Note 7 ที่สร้างผลกระทบให้กับซัมซุงเป็นอย่างมาก ซึ่งอาจจะทำให้ซัมซุงร่วงจากแชมป์ยอดขายสมาร์ทโฟนที่ครองแชมป์มาอย่างยาวนาน เนื่องจากคู่แข่งที่แต่ละแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งในช่วงต้นปีหน้าซัมซุงจะมีโอกาสแก้มือด้วยเรือธงประจำอย่าง Samsung Galaxy S8 ที่จะถูกเปิดตัวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่งาน MWC 2017 และมีรายงานมาว่าจะจัดเต็มให้กับ Galaxy S8 เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงและเรียกเสียงตอบรับจากผู้ใช้งานให้กลับมาเชื่อมั่นอีกครั้ง แต่ถ้าเป็นสมาร์ทโฟนรูปแบบเดิมคงไม่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ ซัมซุงจึงเตรียมสมาร์ทโฟนที่เป็นนวัตกรรมใหม่อีกรุ่น เพื่อกระแสให้กับตนเองอีกครั้ง

samsung-foldable-phone-mechanism

ล่าสุดได้มีรายงานเกี่ยวกับสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของซัมซุงที่มีลักษณะแตกต่างไปจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ นั้นก็สมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอยืดหยุ่นสูงจนสามารถพับเก็บได้ด้วย ซึ่งจากสิทธิบัตรแสดงให้เห็นร่องตรงกลางเครื่องที่มีกลไกทำให้มันสามารถพับครึ่งจนตัวเครื่องด้านบนและด้านล่างติดกันได้ ซึ่งนักวิเคราะห์เผยว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ของซัมซุงจะใช้หน้าจอ OLED ที่มีความยืดหยุ่นสูงที่ผลิตโดยซัมซุงเอง และคาดการณ์กันว่าน่าจะถูกเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2017 โดยสอดคล้องกับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงหลาย ๆ แบรนด์ก็จะเริ่มใช้หน้าจอ OLED ด้วยเหมือนกัน ซึ่งต้องรอดูกันว่าสมาร์ทโฟนที่พับได้นี้จะมีฟีเจอร์อะไรที่น่าใช้งานไปมากกว่าการพับได้
Samsung-Project-Valley-foldable-phone-patent (1)

Samsung-Project-Valley-foldable-phone-patent (2)

 

ที่มา Phonearena 

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก