หลุดแอพลิเคชัน “Play Games” จาก Google พร้อมเปิดตัวในงาน Google I/O แน่นอน

ก่อนงาน Google I/O อีกไม่กี่วัน ตอนนี้ก็มีการเปิดเผยฟีเจอร์ใหม่จากทาง Android Police ทีได้ตัวแอพลิเคชันของ Google Play Services ตัวใหม่มา โดยมีฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นไอคอน Play Games ที่หลังจากมีการตรวจสอบฟีเจอร์แล้วพบว่าใกล้เคียงกับ Game Center ที่ Apple ใช้อยู่ในปัจจุบันนี้นั่นเอง

nexusae0_wm_2013-05-11-15.05.27_thumbnexusae0_wm_2013-05-11-15.04.02

จากการเช็คชื่อสตริงในตัวแอพลิเคชันแล้ว มีชื่อคำสั่งหลายๆ ตัวที่พอจะบอกได้ว่าสามารถตัว Play Games นี้สนับสนุนความสามารถในการเล่นแบบ Multiplayer เป็นหลัก โดยเราสามารถเชิญเพื่อนของเราเข้ามาเล่นเกมได้ หรือระบบค้นหาผู้ที่เล่นเกมเดียวกับเราโดยอัตโนมัติ มีระบบ Achievements ในการปลดล็อคถ้วยรางวัลต่างๆ สามารถซิงค์ข้อมูลของเกมได้เช่นเดียวกับ Gmail, Calender และบริการอื่นๆ ของ Google

นอกจากตัว Play Games แล้วเราน่าจะได้เห็นการเปิดตัวบริการอื่นๆ ด้วย อย่างการรวมระบบแชททุกตัวของ Google ไว้ในตัวเดียวในชื่อ Babel (และมีข่าวว่าเปลี่ยนไปใช้ชื่อ Hangout แทน) ซึ่งจะมีอะไรเพิ่มอีกนั้น อีกประมาณ 2 วันก็จะถึงงาน Google I/O แล้วครับ

 

ที่มา : Android Police

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก