หลุดสเปค iPhone 7 และ iPhone 7 Plus อย่างไม่เป็นทางการ กันน้ำ และมาพร้อม Ram สูงถึง 3 GB!!

blue-iphone-7-plus-screen-turned-on-1

Image Source: iFeng

หลังจากที่เมื่อคืนตามเวลาในบ้านเรา ได้มีการประกาศว่า Apple จะจัดงาน Event ในวันที่ 7 กันยายน 2016 ที่จะถึงนี้ ซึ่งก็อนุมานได้เองเลยว่า เป็นงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่แน่นอน และจะเป็นผลิตภัณฑ์ตัวไหนของ Apple เป็นไม่ได้ นอกจาก iPhone 7 โดยการใช้วันเปิดตัวเป็นวันที่ 7 ก็น่าจะเป็นการยืนยันได้แล้วว่า ปีนี้ Apple ไม่ได้สับขาหลอกเราไปเปิดตัว iPhone 6SE แล้วเปิดตัว iPhone 7 ในปีหน้า เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี iPhone ตามข่าวลือก่อนหน้านี้

สำหรับรูปร่างหน้าตาของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus เมื่อเทียบกับข่าวลือก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นภาพหลุดเคส, ภาพเรนเดอร์ หรือแม้แต่ตัวเครื่อง mock-up ที่หลุด ๆ มาให้เห็นกัน ถ้าให้ผมสรุปง่าย ๆ ก็คือมันมีดีไซน์ที่ไม่ได้ต่างไปจากเดิมเท่าไหร่เมื่อเทียบกับ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus แต่มีการตัดเสาอากาศด้านหลังที่หลายคนบ่นออกไป แล้วก็มีความเปลี่ยนแปลงบริเวณกล้องหลัง ได้แก่กล้องคู่ใน iPhone 7 Plus กับโมดูลกล้องที่ใหญ่ขึ้นใน iPhone 7 (มีแนวโน้มว่าจะติด OIS มาให้) และขนาดตัวเครื่องที่บางกว่าเดิม เนื่องจากตัดช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรออกไป

ล่าสุดมีข้อมูลเกี่ยวกับสเปค iPhone 7 และ iPhone 7 Plus หลุดออกมาเป็นที่เรียบร้อย จากแหล่งข่าวในประเทศจีน ถึงแม้จะเป็นเพียงสเปคคร่าว ๆ แต่ก็พอให้เห็นความแตกต่างระหว่าง iPhone 7 กับ iPhone 6s เลยล่ะครับ

สเปค iPhone 7 

  • หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียด 1334 x 750 พิกเซล
  • ชิปประมวลผล Apple A10 เทคโนโลยี 16 นาโนเมตร
  • 2GB of LPDDR4 RAM
  • แบตเตอรี่ความจุ 1,960 mAh
  • กล้องหลัง 12-megapixel f/1.9 เซนเซอร์ขนาด 1/2.6
  • กันน้ำกันฝุ่น IPX7 กันน้ำได้ลึก 1 เมตร นาน 30 นาที

สเปค iPhone 7 Plus 

  • หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD 1080p
  • 3GB of LPDDR4 RAM
  • แบตเตอรี่ความจุ 2,910 mAh
  • กล้องคู่ ความละเอียด 12-megapixel f/1.9 เซนเซอร์ขนาด 1/3

iphone-7-rumors-specs-iphone-7-plus-leak

ที่แน่ ๆ เลยคือสเปคของ iPhone 7 Plus มีความเปลี่ยนแปลงในเรื่องของ Ram ที่ให้เพิ่มมาเป็น 3 GB LPDDR4 สามารถรับส่งข้อมูลได้รวดเร็วขึ้น รวมถึงตัวเครื่องที่กันน้ำ กันฝุ่น และกล้องหลังที่ความละเอียดเท่าเดิม แต่รูรับแสงกว้างที่สุดเท่าที่ Apple เคยทำกล้อง iPhone มา อยู่ที่ f/1.9 (ในรุ่นก่อน ๆ กล้อง iPhone รูรับแสง f/2.2) น่าจะทำให้ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ถ่ายรูปในที่แสงน้อยได้ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด

ส่วนตัวบัตรเชิญเข้าร่วมงานเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Apple ก็มีอะไรที่บอกใบ้มาหลายอย่างเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นพื้นหลังสีดำ (อาจจะสื่อถึงสีใหม่ Midnight Black) กับโบเก้หลากสีทางด้านหลัง เข้าใจว่าคงเป็นฟีเจอร์ใหม่ของกล้อง iPhone ที่สามารถสร้างโบเก้ได้จากอานิสงส์ของกล้องคู่ก็เป็นได้ ถ้าสังเกตดี ๆ คือ โบเก้มันกลมดิ๊กเลยนะครับ ปกติถ้าจะถ่ายโบเก้ให้กลมขนาดนี้ เลนส์ต้องดีมาก ๆ นะเออ แต่บอกเลยย่อหน้านี้แอดมินเดาล้วน ๆ นะจ๊ะ

Bokeh-iPhone7-iPhone-7-Plus-SpecPhone

รายละเอียดอื่น ๆ สามารถรอชมได้ในงานเปิดตัว iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ในวันที่ 7 กันยายนที่จะถึงนี้ เวลา 10.00 น. ที่สหรัฐอเมริกา แต่ถ้าเป็นบ้านเราก็ระหว่างคืนวันที่ 7 ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 8 กันยายนล่ะครับ แน่นอนว่า SpecPhone.com ของเรามีรายงานสดด้วยนะ

 

อ้างอิง: bgr

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก