หลุดสเปคจาก GFX เผย ZenFone 2 อาจใช้ชิป 64 bit ของ MediaTek

Asus-X002

หลังจากเปิดตัวมาแรงมากสำหรับ Asus Zenfone ที่สามารถทำตลาดได้อย่างน่าประทับใจในปีนี้ และดูเหมือนทาง Asus จะไม่หยุดเพียงแค่นั้น เตรียมส่ง Asus Zenfone รุ่นใหม่ขนาด 5.5 นิ้วมาให้ยลโฉมกันมกราคมนี้ และจากข้อมูลใน GFX Benchmark พบว่าอาจจะมีรุ่นใหม่ที่ขนาดจอเล็กกว่าที่ใช้ชื่อรหัสว่า Asus X002 ตามมาด้วย

แต่ที่น่าสนใจคือโดยปกติแล้ว Asus Zenfone นั้นจะมาพร้อมชิปประมวลผลจากทาง Intel แต่เจ้า X002 (Zenfone 2) นั้นกลับใช้ MediaTek MT6732 ที่เป็นชิปประมวลผลแบบ 64 bit 1.5GHz quad-core ARM Cortex-A53 พร้อมด้วย Mali-T670 GPU ซึ่งรองรับ LTE แทน ซึ่งนี่ถือว่าแปลกออกไปกว่า Zenfone รุ่นก่อนๆที่เคยมีมา

ส่วนสเปคอื่นๆ ของ Asus Zenfone 2 ก็ประกอบไปด้วย จอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด HD แรม 2 GB กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มาพร้อม Android 4.4.4

โดยถ้าอ้างอิงจากภาพที่หลุดมาจะพบว่า Asus Zenfone 2 X002 นั้นจะมีโลโก้ China Mobile 4G LTE ติดอยู่ ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นรุ่นพิเศษที่ขายในจีนก็เป็นได้ ส่วนจะได้ออกมาขายในตลาดโลกหรือไม่นั้นก็คงต้องรอดูกันอีกที

Specs-from-the-GFX-Benchmark-site

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก