หลุดภาพสไลด์อุปกรณ์ปริศนาในงาน WWDC 2014 หรือมันจะเป็น iPhone 6

Fake-iPhone-6-WWDC

พรุ่งนี้ก็จะถึงวันงาน WWDC 2014 แล้วนะครับ หรืองานประชุมนักพัฒนาประจำปีนั่นเอง โดยมากก็จะเป็นการเปิดตัวระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ อย่างปีนี้ก็จะเป็นคิวของ iOS 8 กับ OS X ตัวใหม่ แต่มันดันมีภาพหลุดสไลด์ Keynote ที่จะใช้ในงาน WWDC 2014 และไม่น่าจะใช่รูปตัดต่อแน่ๆ เพราะเมื่อเทียบกับพื้นที่จัดงานจริงแล้ว มันก็ที่เดียวกันชัดๆ ซึ่งภาพในสไลด์ที่หลุดมาเป็นอุปกรณ์ปริศนาหน้าตาคล้ายตัวเครื่อง Mock Up ของ iPhone 6 ที่หลุดว่อนกันแทบทุกวันนั่นแหละครับ

เว็บไซต์?nowhereelse ได้ทำการวิเคราะห์สไลด์ดังกล่าว เริ่มจากรูปทรงของอุปกรณ์ชิ้นนั้นก่อน พวกเขาพบว่ามันมีความโค้งมนผิดปกติ เพราะใน iPhone 5s หรือแม้แต่ iPad ไม่มีรุ่นไหนเลยที่ตัวเครื่องจะโค้งมนขนาดนี้ แปลว่าตัดทิ้งไปได้เลยเรื่องที่ว่ามันคือ iPhone 5s 8 GB แต่เมื่อเอาไปเทียบกับบรรดาภาพหลุดต่างๆ ของ iPhone 6 มันกลับมีความคล้ายกันมาก ดูจากในรูปเลยครับ

Tranche-iPhone-6-side

และส่วนล่างของเครื่องในสไลด์ มีการแยกส่วนจากฝาหลังอย่างชัดเจน ทำให้เป็นไปได้ว่ามันจะเป็นเสาอากาศ ซึ่งเทียบกับพิมพ์เขียว iPhone 6 ที่หลุดมาก็พบว่าเสาอากาศตัวเครื่องอยู่ด้านล่างเช่นเดียวกัน!!

Antennes-iPhone-6 2-side

เอาหล่ะสิ หรืออุปกรณ์ปริศนาชิ้นนั้นจะเป็น iPhone 6 จริงๆ ถ้าเป็นเช่นนั้นนี่ต้องบอกเลยว่า iPhone 5s จะเป็น iPhone ที่มีอายุสั้นที่สุดในโลกเลยนะครับ (ประมาณ 9 เดือนเอง) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ครับ อย่างใน pantip.com ก็มีการถกเถียงกันอยู่ และหลายท่านค่อนข้างจะมั่นใจว่ามันจะเป็น iPod Touch รุ่นใหม่มากกว่า เพราะลองเทียบไทม์ไลน์ดูแล้ว ตอนที่ Apple เปิดตัว iPhone 4 ก็มี iPod Touch Gen 4 เปิดตัวด้วย แต่ในตอนเปิดตัว iPhone 4s กลับไม่มี iPod Touch แต่มาเปิดตัว iPod Touch Gen 5 ตอนเปิดตัว iPhone 5 และแน่นอนว่าตอนเปิดตัว iPhone 5s ก็ไม่มีการเปิดตัว iPod Touch รุ่นใหม่ เอาง่ายๆ คือ iPod Touch ตอนนี้จะเปิดตัวปีเว้นปีนั่นเองครับ ซึ่งปีนี้ก็น่าจะเปิดตัว iPod Touch Gen 6 กันละ อีกทั้งตัวเครื่อง Mock Up ที่หลุดมาน่าสนใจตรงที่ว่าแฟลชกล้องหลังเป็นแฟลชกลม น่าจะเป็นแฟลชดวงเดียว ซึ่งน่าแปลกมากเพราะว่า iPhone 5s ใช้แฟลชคู่ เป็นไปได้หรือที่ Apple จะลดเทคโนโลยีของตัวเองลง?

Screen Shot 2557-06-01 at 9.08.12

โดยผลโหวตในกระทู้ [VOTE] เพื่อนๆมาเดากันดีกว่าว่า iDevice ในงาน WWDC 2014 คืออะไร คนที่มาโหวตส่วนมากก็เชื่อว่าจะเป็น iPod Touch Gen 6 นะครับ (ผู้เขียนก็ค่อนข้างเชื่อแบบนั้นนะ ยังไม่อยากให้ iPhone 5s ของตัวเองตกรุ่นเร็ว :P) และคลิปวีดีโอเจ้าปัญหาคลิปนั้นสามารถรับชมได้ทางด้านล่างเลย

 

ที่มา:?nowhereelse, pantip

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก