หลักฐานเผย Apple เคยออกแบบ iPhone จอโค้ง แต่ไม่ทำเพราะแพงเกิน

หนึ่งในหลายๆ เอกสารที่น่าสนใจในการเปิดเผยต่อศาลของ Apple เองก็คือเรื่องของรูปดีไซน์ iPhone รูปหนึ่งที่จอมีลักษณะโค้งงอ โดยเป็นหลักฐานที่มาจาก Doug Satzger ผู้เคยอยู่ในทีมออกแบบของ Apple ที่เปิดเผยว่า Apple เคยให้ความสนใจกับการสร้างสมาร์ทโฟนที่มีจอโค้งนูนขึ้นมา แต่ติดปัญหาที่ต้นทุนซึ่งค่อนข้างสูงเกินไป โดยเฉพาะส่วนของกระจกจอที่นอกจากจะแพงแล้ว ยังไม่แน่ชัดในเรื่องของความคงทนอีกด้วย เพราะในสมัยนั้นกระจกกันรอยอย่าง Gorilla Glass ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันเรียกได้ว่ายังไม่ได้เกิดเลย ทำให้ Apple ต้องทิ้งดีไซน์นี้ไปด้วยความเสียดาย

curved glass iphone prototype

หลังจากนั้น ตัว Satzger เองก็ได้ออกแบบหน้าตา iPhone เป็นแบบใหม่ โดยอิงจาก iPod Mini อย่างในภาพด้านล่างนี้ แต่ก็ต้องตกไปเช่นเดียวกัน เนื่องจากเมื่อทดสอบแล้วพบว่าขณะใช้โทร ส่วนขอบด้านบนจะบาดใบหู ทำให้ผู้ใช้รู้สึกไม่สบายขณะใช้งาน นอกจากนี้ เรื่องบอดี้ภายนอกที่เป็นโลหะทั้งหมดอีก ซึ่งจะส่งผลกับการรับคลื่นของเสาโทรศัพท์ภายในเครื่อง ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้เต็มที่อย่างที่ควรจะเป็นอีกด้วย

NewImage31

ที่มา : Mac Rumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก