หรือว่า FaceTime ใน iOS 5 จะใช้ผ่าน 3G ได้ ??? (พร้อมภาพประกอบ)

facetime3gตอนนี้ใครๆที่เป็นสาวก iOS น่าจะคุ้นเคยกับ FaceTime กันเป็นอย่างดีครับ เพราะมันคือ video call ระหว่างผู้ใช้ iPhone 4, iPod Touch Gen 4 และ iPad ด้วยกัน ทั้งนี้ที่ผ่านมาจะต้องใช้การสื่อสารผ่านทาง Wi-Fi เท่านั้น เนื่องด้วยจะต้องใช้ bandwidth ในการส่งข้อมูลรูปแบบวิดีโอและเสียงเป็นจำนวนมาก แต่คุณภาพที่ได้นั้นก็ดีสมกับสเปกที่ต้องการจริงๆ

แต่ใน iOS 5 รุ่นยังไม่สมบูรณ์ที่ส่งออกมาให้เหล่านักพัฒนาได้ทดลองใช้เมื่อไม่กี่วันมานี้ ได้มีผู้ทดลองเรียกใช้งาน FaceTime ทั้งๆที่ยังไม่ได้ทำการเชื่อมต่อกับเครือข่ายใดๆ นอกจากสัญญาณโทรศัพท์ ก็พลันปรากฏข้อความขึ้นมาว่า

Turn on cellular data or use Wi-Fi to use FaceTime

ทำให้เกิดข้อสังเกตขึ้นมาได้ว่าใน iOS 5 อาจจะยอมให้สามารถใช้งาน FaceTime ผ่าน 3G หรือเครือข่ายอื่นๆ นอกจาก Wi-Fi ได้ และถ้าใน iPhone รุ่นต่อไปมีการติดตั้งโมดูล HSPA+ มาให้จริงๆ ก็น่าจะทำให้สามารถใช้งาน FaceTime ได้แทบทุกทีทุกเวลา แต่เฉพาะในประเทศที่รองรับนะครับ ส่วนของเราก็รอกันต่อไปละกันเน้อ

ที่มา : Pocketnow, 9to5Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก