หรือจะเป็น Nexus 10.1? Google ร่วมมือกับ Samsung ทำเเท็บเล็ตความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซล

ในระยะหลังนี้ข่าวเกี่ยวกับเครื่อง Nexus ถือว่าออกมาเยอะมาก นอกจาก LG Optimus Nexus ที่เราได้เห็นเครื่อง Nexus เเบบตัวจริงไปเเล้ว ก็เคยมีข่าวของ Galaxy Nexus 2, Xperia Nexus, Motorola Nexus คราวนี้เป็นของเก่าเอามาเล่าใหม่อีกครั้งกับเเท็บเล็ตหน้าจอ 10.1 นิ้ว กับความละเอียดที่ไม่ธรรมดาถึง 2560 x 1600 พิกเซล ที่เคยเป็นข่าวมาตั้งเเต่ปีที่เเล้วทีเดียว

google-nexus-10-1-premium-tablet-produced-by-samsung-2

ล่าสุดนี้ข่าวเกี่ยวกับเเท็บเล็ตตัวนี้ได้กลับมาอีกครั้ง โดย NPD DisplaySearch ได้ออกรายงานมาว่า Google กำลังพัฒนาเเท็บเล็ตขนาด 10.1 นิ้วหน้าจอความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซลร่วมกับ Samsung อยู่ โดยหน้าจอนี้จะมาความหนาเเน่นพิกเซลสูงถึง 299 PPI ที่มากว่า Retina Display บน The new iPad ในปัจจุบันที่มีอยู่ 264 PPI ทำให้เเสดงภาพได้คมชัดกว่า โดยเเท็บเล็ตตัวนี้จะถูกวางไว้อยู่ในระดับบนที่มีราคาสูง

ดูเเล้วอาจจะเป็นไปได้ยากที่จะได้เห็นเเท็บเล็ตตัวดังกล่าวในปีนี้ เนื่องจาก Google เพิ่งออก Nexus 7 ไป เเล้ตัวประมวลผลที่รองรับหน้าจอความละเอียดสูงมากขนาด 2560 x 1600 พิกเซลก็ยังไม่มีนัก นอกจาก Exynos 5 ที่จะถูกผลิตในปีหน้าของ Samsung ดังนั้นอย่างเร็วที่สุดเราก็น่าจะได้เห็นในช่วงกลางปีหน้าครับ เพราะเป็นช่วงที่ Exynos รุ่นใหม่จะออกมาพอดี

 

ที่มา : cnet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก