หน่วยวิจัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมไต้หวันแนะนำให้ HTC ลงมาทำตลาดระดับกลางและเริ่มต้นแทน

สถาบันวิจัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมของไต้หวันได้ออกรายงานถึงความสามารถในการแข่งขันที่ลดลงของประเทศที่ลดลงในอุตสากรรมมือถือที่มียอดการผลิตลดลงถึง 21% โดยได้บอกสาเหตุของปัญหาว่ามาจากความต้องการของสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ที่ลดลง โดยมีปัญหามาจากการวางจำหน่ายรุ่นใหม่ที่ล่าช้าและไม่สามารถหาชิ้นส่วนมาผลิตได้ทัน ถึงแม้ว่าในรายงานจะไม่เอ่ยชื่อแต่ถ้าดูจากสถานการณ์ในตอนนี้ก็น่าจะไม่พ้นว่าหมายถึง HTC นั่นเอง เพราะว่าผู้ผลิตอย่าง Acer หรือ Asus นั้นก็ไม่ได้จำหน่ายสมาร์ทโฟนได้สูงเท่ากับ HTC และเมื่อ HTC ประสบปัญหาจึงส่งผลกระทบต่อภาพรวมของประเทศมากกว่า

ถึงแม้ว่า HTC จะได้ออกสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง HTC One ออกมาและได้รับเสียงตอบรับในทางที่ดี แต่ก็ไม่สามารถทำยอดขายได้ดีมากนัก และแนะนำว่าให้ HTC นั่นลงมาพัฒนาสมาร์ทโฟนในระดับล่างและกลางแทน ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดการผลิตและการจำหน่ายของ HTC ในไตรมาสสามได้เป็นต้นไป

ในรายงานนั้นได้บอกว่าตลาดสมาร์ทโฟนระดับบนนั้นมีการแข่งขันกันสูงกว่าระดับกลางในขณะที่ตลาดระดับกลางและเริ่มต้นนั้นมีการเติบโตที่สูงขึ้น โดยเฉพาะในจีนและตลาดเกิดใหม่ ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยในการเติบโตของอุตสาหกรรมของไต้หวันได้ในปีนี้ครับ

 

htc-desire-600-review-620x350

ที่มา ; Forbes

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก