หน่วยความจำราคาถูกใน iPhone 6 ทำพิษ ผลทดสอบชี้ประสิทธิภาพต่ำ

timthumb.php

ใครจะไปคิดหล่ะครับว่าทาง Apple จะใช้ของถูกจนได้เรื่องขนาดนี้ เมื่อตัวหน่วยความจำที่ถูกใช้ใน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ล็อตแรกๆนั้นเป็นแบบ triple-level cell (TLC) flash ที่มีราคาถูก แต่กลับส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดต่ำลง จะเกิดอาการเครื่องค้างหรือรีสตาร์ทเอง โดยไม่ทราบสาเหตุกันอยู่บ่อยครั้ง

อีกทั้งผลการทดสอบจากทางเกาหลีชี้ให้เห็นว่าประสิทธิภาพโดยรวมนั้น แย่กว่า multi-level cell (MLC) flash ซึ่งเคยใช้มาก่อน ที่มีข่าวลือว่าทาง Apple กำลังจะเอาเข้ามาเปลี่ยนในล็อตต่อไป อย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นในด้านความเร็ว หรือด้านการใช้งานต่างๆ ตามตารางข้างล่างนี้

ล่าสุดข่าวลือออกมาว่าทาง Apple เองก็เตรียมเปลี่ยนไปใช้ MLC ในการทำหน่วยความจำของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ล็อตใหม่ๆแล้ว ถ้าใครซื้อหลังๆก็คงสบายใจได้ แต่พวกคนที่ซื้อมาแล้วจะทำยังไงล่ะ ก็คงต้องรอดูทาง Apple ว่าจะมีมาตรการใดออกมารองรับ

iPhone-6-flash-speed-comparison

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก