หนึ่งในผู้บริหารกลยุทธ์ของ Samsung เผยตนเองใช้ผลิตภัณฑ์ Apple แทบครบเซ็ต แนะด้วยว่าเจ๋งจริง !

ก็คงไม่เป็นเรื่องแปลกเท่าไรที่คนทำงานในองค์กรหนึ่ง จะใช้ผลิตภัณฑ์ขององค์กรที่เป็นคู่แข่งกันในทางตลาด อย่างล่าสุดมีบทสัมภาษณ์ Young Sohn ผู้เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายดูแลการวางแผนและกลยุทธ์ของ Samsung ในสหรัฐ?ฯ ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ทั้ง Samsung กับ Apple กำลังมีปัญหาการฟ้องร้องกันอยู่ โดยที่น่าสนใจก็คือ ตัว Sohn เองยอมรับว่าเขานั้นเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple แทบจะครบเซ็ต ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง Mac, iPhone และ iPad ที่เป็นสามสินค้าหลักๆ และเป็นคู่แข่งของ Samsung อยู่ในขณะนี้ นับว่าผิดความคาดหมายเป็นอย่างยิ่ง เพราะตามปกติผู้บริหารระดับสูงของแต่ละองค์กรก็มักจะใช้งานผลิตภัณฑ์ของตนเองเป็นหลัก (ตัวเขาเองก็มีผลิตภัณฑ์ของ Samsung เหมือนกัน แต่นิยมใช้ของ Apple มากกว่า)

นอกจากตัวเขาจะยอมรับว่าใช้งานผลิตภัณฑ์ Apple แล้ว เขายังพูดความรู้สึกส่วนตัวด้วยว่าเขาชอบและหลงไหลในผลิตภัณฑ์ Apple จริงๆ ทั้งในเรื่องของดีไซน์ ยังไม่นับรวมถึง Ecosystem ของระบบที่ทำออกมาได้ดีอย่าง iCloud ที่ช่วยให้เขาสามารถเชื่อมต่อกับครอบครัวซึ่งอยู่ในเกาหลีที่อยู่ห่างกันกว่า 6,000 ไมล์ได้ แชร์ตารางงานให้ครอบครัวดูว่าตัวเขามีภาระที่ไหนอย่างไรบ้าง รวมไปถึงการแชร์ภาพถ่ายที่เขาเก็บภาพมาก็ทำได้ง่ายผ่านระบบ Photo Stream โดยเขาเปิดเผยว่าตัวเขาจะใช้ผลิตภัณฑ์ Apple เสมอๆ เวลาอยู่ที่บ้าน เวลาอยู่ที่ทำงานก็จะใช้ผลิตภัณฑ์ของ Samsung เองตามปกติ ส่วนปัญหาเรื่องความยุ่งยากในการทำงานร่วมกันของทั้งสองระบบนั้น Sohn ยอมรับว่าอาจจะยุ่งยากเล็กน้อยในช่วงแรก แต่พอใช้ไปซักพักทุกอย่างก็จะลงตัวไปเอง

ส่วนความเห็นอีกข้อที่น่าสนใจของเขา เขาบอกว่าตัวของ Samsung Galaxy Nexus ที่เขาใช้อยู่นั้น ที่จริงแล้วมันเป็นสมาร์ทโฟนที่ดีกว่า iPhone ในหลายๆ ด้าน แต่สิ่งที่ยังเป็นรอง iPhone อยู่ก็คือเรื่องของ Ecosystem โดยรวมทั้งระบบที่ Apple ทำออกมาได้ดีกว่า สามารถเชื่อมต่อ iPhone เข้ากับ iPad และ Mac ได้ง่ายดายจนทำให้เขาชอบใช้งาน iPhone มากกว่า Galaxy Nexus นั่นเอง

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก