หนึ่งในผู้ชนะจาก Android : Nvidia ทุบสถิติรายรับของบริษัท กว่า 30% มาจากชิป Tegra

ถึงเเม้ว่าหลายบริษัทที่ผลิตอุปกรณ์ที่ใช้ Android ไม่ว่าจะเป็นมือถือหรือเเท็บเล็ตนั้นจะมีมากมายหลายเจ้า เเต่ คนที่สามารถได้กำไรจาก Android กลับมีไม่มากนักที่เหลือก็เรียกว่าเพียงอยู่ได้เท่านั้น เเต่หนึ่งในบริษัทที่ได้อานิสงค์ก็คือผู้ผลิตตัวประมวลผลอย่าง Nvidia นั่นเอง

Tegra3_Chip

ในไตรมาสสามปีนี้ Nvidia ได้ประกาศรายรับของบริษัทที่สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ รายรับประมาณ 30% ของบริษัทมาจากส่วนที่ ?ไม่ใช่พีซี? ซึ่งส่วนมากเป็นตัวประมวลผลสำหรับอุปกรณ์พกพาอย่าง Tegra นั่นเอง โดยซีอีโอของ Nvidia ได้ออกมาบอกว่า ตลาดเเท็บเล็ตนั้นเติบโตขึ้นถึงปี 100% ทีเดียว จากเมื่อ 7 ปีที่เเล้วธุรกิจในส่วนนี้คิดเป็นรายรับเพียง 7% เท่านั้น

ในปีนี้นั้นชิป Tegra ได้รับความนิยมมากกว่าปี 2011 ที่ออก Tegra 2 มาเป็นครั้งเเรก ในปีนี้มี HTC เเละ Google ที่ได้เลือกใช้ตัวประมวลผลจาก Nvidia อย่าง HTC One X เเละ Nexus 7 นอกจากนี้เเล้วเเท็บเล็ต Android เกือบทุกตัวในตลาดตอนนี้ก็ใช้ตัวประมวลผล Nvidia Tegra 3 เกือบทั้งหมด รวมไปถึงเเท็บเล็ต Windows RT ที่จะออกในช่วงปลายปีนี้ด้วย

 

ทีมา : seekingalpha

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก