ส่วนแบ่งตลาด Android ล่าสุด JellyBean เกิน 50% แล้ว Gingerbread ยังรั้งที่สอง

Google ได้ออกรายงานส่วนแบ่งของเวอร์ชัน Android ในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยมีความเปลี่ยนแปลงโดยรวมในเรื่องของส่วนแบ่งของเวอร์ชัน Android โดยรวมที่ Jelly Bean นั้นมีส่วนแบ่งโดยรวมที่ 52.1% โดยเพิ่มจาก 48.6% เมื่อเทียบกับเดือนตุลาคม โดย Android 4.1 ยังคงมีส่วนแบ่งที่มากสุดที่ 37.3% และ Android 4.2 ที่ 12.5% และ Android 4.3 ที่เปิดตัวมาเมื่อกลางปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 2.3 %

nexusae0_2013-11-02-04_18_01-Dashboards-_-Android-Developers

อันดับสองนั้นยังคงเหนียวแน่นอยู่ที่ Gingerbread ที่ 26.3 % และอันดับสามคือ Ice Cream Sandwich ที่ 19.8% ในขณะที่ Android รุ่นเก่าอย่าง Froyo นั้นเหลือเพียง 1.7% และ Honeycomb รุ่นที่ทำมาสำหรับแท็บเล็ตเฉพาะนั้นอยู่ที่ 0.1% เท่านั้น

ถึงแม้ว่า Android 4.4 Kitkat ที่ออกมานั้นจะทำการปรับแต่งให้กับเครื่องระดับเริ่มต้นที่มีสเปคไม่สูงนักให้รันได้ดีขึ้น แต่ก็ไม่ควรคาดหวังมากเกินไปว่า Android รุ่นปัจจุบันจะได้รับตัวอัพเดทใหม่ล่าสุดทั้งจากเรื่องการตลาด และข้อจำกัดด้านเทคนิค อย่างเช่น Galaxy Nexus ที่คาดว่าไม่ได้รับเพราะทางผู้ผลิตชิป TI OMAP ได้ออกจากการกิจการตัวประมวลผลบนสมาร์ทโฟนไปแล้วทำให้ไม่มีไดรเวอร์อัพเดทสำหรับ Android รุ่นใหม่นั่นเองครับ

 

 

ที่มา : Developer Dashboard

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก