ส่วนแบ่งตลาดแท็บเล็ตไตรมาสสาม: iPad ยังนำขาด ทิ้งที่สอง Samsung กว่าสิบช่วงตัว

ในตลาดแท็บเล็ตโลกตอนนี้คงไม่มีใครทาบรัศมีของ iPad จากค่าย Apple ได้เป็นแน่แท้ และจากผลการสำรวจครั้งก่อนของ IDC เมื่อตอนไตรมาสสองของปี 2011 ระบุว่า iPad กินส่วนแบ่งการตลาดไปถึง 68.3% นับเป็นจำนวนได้ถึง 9.3 ล้านเครื่องที่ส่งของไปในไตรมาสสองนั้น

ipad-2

 

ล่าสุด IDC เผยผลการสำรวจตลาดแท็บเล็ตประจำไตรมาสสามของปี 2011 ผลปรากฏว่า iPad ยังคงความเป็นใหญ่ในตลาดนี้อย่างแข็งแกร่ง แม้ว่าส่วนแบ่งจะลดลงมาเล็กน้อยที่ 61.5% แต่ยอดส่งเพิ่มขึ้นจากเดิมเป็น 11.1 ล้านเครื่อง ส่วนตลาดรวมแท็บเล็ตโตขึ้นราว 23.9% จากไตรมาสก่อน มีจำนวนแท็บเล็ตในตลาดราว 18.1 ล้านเครื่องในไตรมาสสาม และเพิ่มขึ้นมาถึง 264.5% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกับของปีที่ผ่านมา

พอนับตามแบรนด์แล้ว Apple ก็ยังคงนำอย่างขาดลอยด้วยส่วนแบ่งมหาศาลถึง 61.5% ตามหลังมาด้วยอันดับสอง Samsung อย่างห่างๆ ราวสิบเท่าตัวด้วยส่วนแบ่งเพียง 5.6% เท่านั้น

แต่เมื่อมองจากระบบปฏิบัติการแล้ว Android ถือว่าโตขึ้นมาได้ดี หลังเพิ่มขึ้นจาก 33.2% ในไตรมาสสอง มาเป็น 40.3% ในไตรมาสสาม ยิ่งเมื่อรวมกับแท็บเล็ตของ Amazon และ B&N ที่วางขายด้วยราคาที่ถูกมาก ก็อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนให้ Android มีโอกาสพลิกขึ้นมานำได้เหมือนกัน

ที่มา : 9to5Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก