ส่วนเเบ่งอันน่าตกใจ Android ทุกๆ สองเครื่องที่ขายไปเป็นของ Samsung หนึ่งเครื่อง

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ถ้าพูดถึงชื่อ Android เข้าไปจะต้องมีชื่อของ Samsung เป็นเเบรนด์ผู้ผลิตหนึ่งในนั้นอย่างเเน่นอน ซึ่งตระกูล Galaxy S ของ Samsung นั้นเทียบเรียกจะได้ว่าเป็นตัวเเทนในตลาด Android ที่ถูกเปรียบเทียบกับคู่เเข่งอย่าง iPhone มาช้านาน ขายดีขนาดที่บางคนคิดว่า Android เป็นของ Samsung ก็มีอยู่บ้างจากที่เคยถามกันเล่นๆ มา ^^?

screen-shot-2012-12-19-at-1-37-34-pm-png

 

เเต่ถึงเราจะรู้ว่า Samsung นั้นขาย Android ได้เยอะ พูดไปอาจจะมองไม่เห็นภาพ วันนี้ก็มีผลสำรวจจาก MilleniaMedia ที่มีข้อมูลคร่าวๆ ถึงสัดส่วนเครื่องในตลาด Android ตอนนี้ โดยวัดจากการเเสดงผลโฆษณาเเละตรวจจับจากรุ่นเเละเเบรนด์ของเครื่องเอา คล้ายๆ ถึงจะไม่เเม่นยำในเรื่องจำนวนเครื่องเเต่ก็คงทำให้พอเห็นภาพกันได้คร่าวๆ

จากผลนั้นปรากฏว่า Android กว่า 46% ในปี 2013 นั้นเป็นของ Samsung ส่วนอันดับ 2 นั้นตามมาห่างๆ ด้วย HTC ที่ 16% ตามมาด้วย Motorola ที่ 11% เเละ LG ที่ 9% ตามลำดับ ซึ่งผลค่อนข้างเเตกต่างกับปีที่เเล้วมากเพราะ Samsung ยังคงเป็นเบอร์สองอยู่ที่ 23% เท่านั้น เเละอันดับ 1 คือ HTC ที่ 32%

ตัวเลขนี้คงพอดูกันออกว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้น Samsung ขายมือถือไปได้อย่างมหาศาล โดนเรียกว่ากินส่วนเเบ่งจากเจ้าอื่นๆ ตกลงไปหมด เเต่ที่น่าสนใจคือในส่วนของ Others ว่ามีอัตราส่วนสูงขึ้นเป็น 18% จาก 8% ในปีที่เเล้ว ซึ่งน่าจะเป็นเพราะเราเห็นผู้ผลิต OEM ต่างๆ ลงมาทำ Android กันมากกว่าเดิมครับ

 

 

 

ที่มา : MilleniaMedia

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก