ส่วนเเบ่งตลาดเเท็บเล็ต Android โตขึ้น 14% ทำ iPad ส่วนเเบ่งตกเหลือระดับ 50% เป็นครั้งเเรก

จากที่ในปีนี้ Google ได้เปิดตัวเเท็บเล็ตราคาถูกอย่าง Nexus 7 ซึ่งถือว่าเป็นเเท็บเล็ต Android ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตัวหนึ่งในตลาด เเละยังไม่นับ Kindle Fire ที่เป็นเเท็บเล็ตที่มีราคาถูกมากเช่นกัน (เเต่ตัวนี้ไม่มีตัวเเทนจำหน่ายในไทย) ซึ่งผลนั้นออกมาทำให้ส่วนเเบ่งของ iPad นั้นตกลงไปถึง 14% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีที่เเล้ว

iPad vs. Nexus 7

โดยส่วนเเบ่งของ iPad ในไตรมาส 3 นี้ลดลงเหลือ 55% ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ต่ำสุดตั้งเเต่ออก iPad มา จากปีที่เเล้วที่มีส่วนเเบ่งอยู่ที่ประมาณ 70% ซึ่งส่วนที่ลดไปนั้นคือส่วนเเบ่งของเเท็บเล็ต Android ที่เพิ่มขึ้นมาเป็น 44%

นักวิเคราะห์อย่าง Gartner มองว่าส่วนเเบ่งการตลาดของ iPad นั้นจะลดลงต่อไป โดยเหลือประมาณ 47% ในปี 2015 เเต่นักวิเคราะห์บางเจ้านั้นก็มองว่า Apple น่าจะเสียตำเเหน่งผู้นำในตลาดเเท็บเล็ตตั้งเเต่ปีหน้าด้วยซ้ำ

จากการที่ออกเครื่องเป็นจำนวนมาก หลายรุ่น เเละมีราคาทุกข่วงนั้นทำให้ Android ที่เป็นสมาร์ทโฟนประสบความสำเร็จมา ซึ่งเราอาจจะได้เห็นปรากฏการณ์เเบบนี้อีกครั้งบนเเท็บเล็ต เเต่ส่วนเเบ่งการตลาดก็ไม่ใช่ทุกสิ่ง เพราะยังไงในเเง่ผู้ผลิตที่มีกำไรมากที่สุดจากตลาดเเท็บเล็ต(เเละมือถือ)ก็ยังคือ Apple อยู่ดีครับ

 

 

ที่มา : abiresearch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก