สู้ด้วยราคา : Acer Lenovo เตรียมออกเเท็บเล็ต Quad Core ในราคาที่ต่ำกว่า iPad 2 ที่ใช้เพียง Dual Core

ตามความเคลื่อนไหวของเเท็บเล็ต Android ในยุคหน้าอย่างที่ใช้ตัวประมวลผล Quad Core อย่าง NVIDIA Tegra 3 เเละมีหน้าจอความละเอียดระดับ 1980 x 1080 ที่มาพร้อมกับ Android รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Ice Cream Sandwich โดยมี Acer Iconia Tab A710 เเละ Lenovo Ideapad K2 ตามมาหลังจาก Asus Eee Pad Transformer Prime ที่วางจำหน่ายเป็นรายเเรก

Acer-A511-Tablet-Has-NVIDIA-s-Tegra-3-Kal-El

เเต่จากความผิดพลาดครั้งเเรกของทั้งสองบริษัทที่คาดว่าเเท็บเล็ตเป็นตลาดง่ายๆ โดยหวังพึ่ง Android เป็นระบบปฏิบัติการณ์หลักสู้กับ iOS บน iPad เเต่ผลลัพธ์นั้นออกมาเเล้วว่าผู้คนส่วนใหญ่ยังใช้ iPad มากกว่าเนื่องจากเป็นเเท็บเล็ตที่มีงานประกอบเครื่องที่ดีเเล้วยังมีความเร็วสูง ใช้งานไม่ติดขัด เเละยังมีเเอพยังมีให้เลือกใช้มากกว่า ทำให้ยอดขายเเท็บเล็ต Android นั้นไม่ดีนัก เนื่องจากเเอพยังมีให้เลือกใช้น้อยอีกทั้งยังมีอาการกระตุกให้เห็นได้ง่าย ทำให้ประสบการณ์ใช้งานไม่ดีเท่ากับ iPad

เร็วๆ นี้มีข้อมูลเพิ่มเติมจากเเหล่งข่าวของซัพพลายเออร์ว่าทั้งสองค่ายนั้นจะเน้นกลยุทธ์ด้านราคาที่มากขึ้นกว่าเดิม โดยมีราคาต่ำสุดที่ 459 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 14,215 บาท) เเต่ในเเต่ในกรณีที่เเย่ที่สุดราคาอาจจะออกมาได้ที่ 599 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 18,551 บาท) เเต่เมื่อผู้ผลิตเเท็บเล็ตรายอื่นๆ ไม่มีข้อได้เปรียบเหนือ ecosystem ของ Apple ซึ่งคาดว่าผู้ผลิตเเท็บเล็ตรายอื่นๆ ที่ไม่ใช่ Apple นั้นต้องเเย่งส่วนเเบ่งในตลาดที่มีอยู่เพียงเล็กน้อยเเค่ 10 ? 15% จากตลาดทั้งหมดเท่านั้น ในขณะที่ Apple ยังขาย iPad ของตนไปได้สบายๆ เหมือนเดิม

 

ที่มา : Digitimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก