สุดยอด 50 เกมฟรี Android น่าเล่นแห่งปี 2012 #ตอนที่ 2

หลังจากแบ่งครึ่งไปแล้วในตอนแรก ก็มาถึงตอนที่ 2 กับอีก 25 จาก 50 Free Android Game ที่น่าเล่นในปี 2012 กันต่อเลย ไปดูกันเลยครับ ว่า Tech Radar จัดอันดับให้ Free Android Game ตัวไหนน่าสนใจบ้าง

26. Dropwords (Google Play)

word-drop-320-100 (1)เป็นเกมสำหรับฝึกทักษะคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ดีทีเดียว เพราะผู้เล่นจะต้องจัดลำดับตัวอักษรที่มีในตารางให้เป็นคำ เพื่อเก็บคะแนนให้ได้มากภายในเวลาที่กำหนด ถ้าอยากฝึกความแม่นคำศัพท์ ก็ลองเล่นเกมนี้ดูได้นะ

27. Barrr (Google Play)

barr-580-100Barrr ถ้าพูดจริงๆ แล้ว มันก็คือเกม Diner Dash นั่นละครับ แต่ตัวนี้เป็นเกมฟรี และเปลี่ยนสถานการณ์เป็นในบาร์แทน เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับการฝึกทักษะความไวของสายตา ความไวของนิ้ว และการจัดลำดับความสำคัญได้เป็นอย่างดี

28. Temple Run (Google Play)

unnamedเป็นเกมหนึ่งที่เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะรู้จักหรือเคยเล่นกันมาเป็นอย่างดี การเล่นก็ไม่ยากอะไร เพียงแค่คอยวิ่งหลบสิ่งกีดขวาง และเก็บเหรียญเพื่อทำคะแนนเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ เท่านั้น แต่ยิ่งวิ่งไปความเร็วก็จะยิ่งเพิ่มขึ้น และท้าทายมากขึ้นด้วย รับรองว่าสนุกแน่นอนสำหรับคนชอบความท้าทาย

29. Wordfeud (Google Play)

wordfeud-320-100สำหรับใครที่ชอบเล่น crossword หรืออีกชื่อหนึ่งคือ scrabble ก็ต้องมาเล่นเจ้าเกม Wordfeud เกมนี้เลย เนื่องด้วยเป็นเกมฟรี แถมยังมีโหมดเล่นออนไลน์ได้เพื่อเพิ่มความสนุกของผู้เล่น ใครอยากประลองคำศัพท์ก็โหลดมาได้เลย

30. Friction Mobile (Google Play)

friction_mobile-320-100เกมนี้เรียกได้ว่าเป็นเกมที่คอนเส็ปท์เกมน่าสนใจมาก โดยวิธีการเล่นก็คือจะให้ผู้เล่นยิงลูกบอลออกไป และพยายามยิงลูกบอลไปกระทบบอลลูกเดิม โดยจะต้องให้คะแนนบนลูกบอลลดลงจนหมด ผู้เล่นถึงจะได้คะแนนจริงๆ แต่ทั้งนี้ ถ้าลูกบอลที่เรายิงออกไป สะท้อนกลับมาเกินเส้นประ ผู้เล่นก็จะแพ้ทันที ยังไงสามารถลองเล่นในคอมก่อนได้ครับ เพราะมีการทำออกมาเป็นเกมแฟลชอยู่เหมือนกัน (ลิ้งค์เกมแฟลช)

31. Geared (Google Play)

geared-320-100สำหรับคนที่ชอบกลไกฟันเฟือง หรืออยากฝึกสมอง เกมนี้ก็จัดได้ว่าเป็นเกมที่น่าสนใจทีเดียว เพราะผู้เล่นจะต้องทำการจัดเฟืองขนาดต่างๆ กันให้สามารถหมุนและใช้งานร่วมกันได้ทั้งหมด ตามแต่เงื่อนไขและโจทย์ของแต่ละด่าน โดยมีให้เล่นมากถึงกว่า 150 ด่านเลยทีเดียว จัดว่าเป็น Free Android game ที่โดนใจขาคิดวิเคราะห์มากเกมนึงเลย

32. Meganoid (Google Play)

meganoid-580-100คอนเซ็ปท์ของ Free Android game นี้อาจจะดูคล้ายๆ เกมดังในตระกูลของ Megaman เล็กน้อย โดยผู้เล่นจะต้องเล่นไปตามด่านต่างๆ เก็บเพชรเพื่อทำคะแนน และพยายามเดินไปจนถึงจุดหมายของด่านก่อนหมดเวลาเพื่อเก็บคะแนนพิเศษเพิ่มเติม ซึ่งในแต่ละด่านก็จะมีทั้งศัตรูและหนามบนพื้น ที่พร้อมทำให้เราตายในแต่ละด่านได้ตลอดเวลา

33. Cordy (Google Play)

cordy-580-100Cordy จัดได้ว่าเป็น Free Android game ที่มีกราฟิกในเกมค่อนข้างสวยงามเกินหน้าเกมเสียเงินหลายๆ เกมเลยทีเดียว รูปแบบการเล่นก็คือพยายามไปให้ถึงจุดหมายก่อนหมดเวลา โดยในด่านก็จะมีเฟืองให้เก็บ มีอุปกรณ์ไว้ให้ช่วยในการผ่านด่าน และแน่นอนว่าต้องมีอุปสรรคขวางทางด้วย และก็แน่นอนว่าเกมที่มีกราฟิกค่อนข้างดีขนาดนี้ บางเครื่องอาจจะไม่สามารถติดตั้งได้ ยังไงก็ลองเช็คดูก่อนนะครับว่าเครื่องที่มีอยู่สามารถติดตั้งได้หรือเปล่า

34. Angry Birds Rio (Google Play)

angry_birds_rio-580-100คงไม่มีใครไม่รู้จักเจ้านก Angry Birds แล้วละนะในตอนนี้ ซึ่งซีรีย์ของเกม Angry Birds ก็มีออกมาหลายๆ ภาคทั้งตามและไม่ตามฤดูกาล อย่างในภาพ Angry Birds Rio นี้ก็ออกมาพร้อมๆ กับภาพยนตร์อนิเมชันเรื่อง Rio เรียกได้ว่าตามกระแสกันไปได้อย่างดี ส่วนตัวเกมนั้นก็ยังคงสไตล์เดิมเอาไว้ได้ เหมาะแก่การเล่นคลายเครียด (หรือจะสร้างความเครียดกว่าเดิมกันแน่นะ)

35. GRave Defense Holidays (Google Play)

grave_defense_easter-320-100นิยามของเกมนี้ก็คือเป็เกมป้องกันข้าศึกนั่นละครับ เพียงแต่เปลี่ยนสถานที่เท่านั้นเอง รูปแบบการเล่นก็ทำความเข้าใจได้ไม่ยากนัก แต่จะไปยากตรงการวางแผนสร้างกองกำลังป้องกันมากกว่า

36. Words with Friends Free (Google Play)

words_with_friends-320-100เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก ซึ่งรูปแบบการเล่นเกมมันก็คือเกม crossword นั่นเองครับ แต่สามารถเล่นออนไลน์ทั้งกับเพื่อน และกับผู้เล่นอื่นๆ ที่เล่นเกมเดียวกันก็ได้

37. PewPew (Google Play)

pewpew-580-100เป็น Free Android game ที่เหมือนจะเอาชื่อเกมมาจากเสียงในเกมเอง เพราะผู้เล่นจะต้องบังคับยานอวกาศ แล้วคอยยิงศัตรูหรือสิ่งกีดขวางต่างๆ ที่รายล้อมเส้นทางอยู่ นอกจากนี้ยังมีโหมดการเล่นต่างๆ ให้เลือกอีกมากมาย เรียกได้ว่าเล่นกันได้ไม่มีเบื่อแน่

38. Tap Fish (Google Play)

tap-fish-580-100เกมนี้คาดว่าน่าจะเหมาะสำหรับผู้ที่อยากเลี้ยงปลา แต่ไม่สามารถทำได้ เพราะเราจะได้สวมบทบาทของผู้เลี้ยงปลา ต้องคอยหาปลามาใส่ตู้ คอยให้อาหาร หรือจะจับปลาไปขายก็ยังได้ เรียกได้ว่าน่าจะเป็นเกมกิจการเลี้ยงปลาเลยก็ยังได้

39. Beats, Advanced Rhythm Game (Google Play)

beats-320-100คอ music game น่าจะชอบ Free Android game อย่าง Beats นี้ได้ไม่ยาก เนื่องด้วยระบบการเล่นก็เหมือน music game ทั่วๆ ไป แถมยังสามารถดาวน์โหลดเพลงเพิ่มเติมเข้าไปได้ด้วย และที่สำคัญคือมันฟรีจ้า

40. Pinball Deluxe (Google Play)

pinball_deluxe-320-100เป็นหนึ่งในแนวเกมที่ขึ้นแท่นคลาสสิกไปแล้ว สำหรับเกมดีดลูกบอลนี้ ซึ่งก็ได้มีการนำไปดัดแปลงเป็นเวอร์ชันต่างๆ มากมาย โดยเจ้า Pinball Deluxe นี้มีจุดเด่นตรงที่มันเป็นเกมฟรี แต่ก็แน่นอนว่าจะต้องแลกมาด้วยการเสียพื้นที่ให้กับโฆษณาเล็กน้อย

41. Winter Walk (Google Play)

winter-walk-580-100Winter Walk เป็นอีกเกมที่คอนเซ็ปท์เกมทำออกมาเข้าใจได้ง่าย นั่นก้คือเมื่อลมหิมะพัดมา เราจะต้องจิ่มไปที่หน้าจอค้างไว้ เพื่อให้ลมไม่พัดหมวกของตัวละครจนปลิว โดยตัวเกมจะเก็บสถิติจากจำนวนก้าวเดินที่เราทำได้ก่อนที่หมวกจะปลิว กราฟิกในเกมก็จัดได้ว่าดูน่ารักในแบบเหลี่ยมๆ ดีครับ

42. Colosseum Heroes (Google Play)

colloseum-heroes-580-100Colosseum Heroes จัดว่าเป็น Free Android game ที่ออกแบบมาให้ผู้เล่นเดินหน้าฆ่าลุยไปตามด่านเลยก็ว่าได้ อาวุธที่มีให้ใช้ก็ค่อนข้างหลากหลาย สามารถอัพเกรดอุปกรณ์ได้มากมาย โดยตัวเกมนั้นเป็นเกมฟรี แต่ภายในก็จะมีให้ซื้ออาวุธต่างๆ ที่ดีกว่าอาวุธที่มีขายด้วยเงินของเกมตามปกติ ซึ่งแค่อาวุธที่ขายตามปกติก็น่าจะเพียงพอต่อการใช้งานอยู่แล้วล่ะนะ

43. Stardash Free (Google Play)

stardash-580-100กราฟิกในเกมนี้จะออกแนวย้อนยุคซักเล็กน้อย ส่วนแนวการเล่นนั้น สรุปได้สั้นๆ ง่ายๆ เลยก็คือเกม Mario นั่นเองครับ เรียกได้ว่าแทบจะถอดแบบกันมาเลย

44. Scramble With Friends Free (Google Play)

scramble-friends-320-100เป็น Free Android game สำหรับฝึกทักษะภาษาอังกฤษอีกเกมหนึ่งครับ โดยการเล่นก็คือผู้เล่นจะต้องเรียงตัวอักษรที่เกมกำหนดตารางมาให้ ให้เป็นคำจริง และสะสมคะแนนให้ได้มากที่สุด โดยการเล่นนั้นจะเป็นการแข่งกันเก็บคะแนนแข่งกับเพื่อนของเรา เรียกได้ว่าเพิ่มความท้าทายในการเล่นขึ้นมาอีกระดับเลยทีเดียว

45.Dead on Arrival (Google Play)

dead-on-arrival-580-100ช่วงนี้กระแสซอมบี้ค่อนข้างมาแรง เกมล่าล้างซอมบี้ก็ผุดขึ้นมามากพอสมควร โดยมี Free Android game ที่น่าสนใจก็อย่างเกม Dead on Arrival ที่ฉากของเกมจะอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งตัวเอกของเราจะมีอาวุธให้เลือกใช้ค่อนข้างครบมือเลยทีเดียว

46. Stick Cricket (Google Play)

stick-cricket-580-100Cricket อาจจะเป็นกีฬาที่คนไทยไม่ค่อยคุ้นเคยซักเท่าไร แต่หน้าที่หลักๆ จริงๆ เลยก็คือพยายามตีลูกบอลให้ทันเท่านั้นเอง

47. Draw Something Free (Google Play)

draw-something-320-100เป็น Free Android game ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงอยู่ช่วงหนึ่งเลย ด้วยเป็นเกมที่ต้องอาศัยฝืมือการวาดภาพและอาศัยจินตนาการที่ค่อนข้างสูงซักนิดนึง

48. Fragger (Google Play)

fragger-580-100เกมนี้ถ้าจะเปรียบเทียบง่ายๆ มันก็คือเกมตระกูล Worm นั่นละครับ คือผู้เล่นตะค้องปาระเบิดเพื่อกำจัดศัตรู โดยต้องคำนวณระยะทางและแรงที่จะปาให้ดี น่าจะเป็นเกมที่เล่นเพลินๆ ได้เกมนึงเลย แถมตัวเกมยังฟรีอีกด้วย แม้ว่าจะมีติดโฆษณามาก็เถอะ

49. The Sims FreePlay (Google Play)

sims-freeplay-580-100เกมในตระกูล Sims เชื่อว่าคงน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก เพราะเป็นเกมที่มีมาอย่างยาวนานตั้งแต่คอมพิวเตอร์มาเลย ซึ่งมาถึงปัจจุบันก็มีในเวอร์ชันมือถือมาให้เราได้เล่นกันอีก แม้ว่าจะไม่สมบูรณ์เท่ากับเวอร์ชันในคอมก็ตาม แต่ก็พอเล่นแก้ขัดได้บ้างละนะ

50. Super Bit Dash (Google Play)

super-bit-dash-580-100ทุกวันนี้เกม 3 มิติเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องด้วยสเปกเครื่องที่รองรับการประมวลผลได้มากขึ้น แถมเอนจิ้นที่พัฒนาเกมก็ได้รับการออกแบบมาให้ทำหน้าที่ได้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน แต่ทั้งนี้ก็ยังมีหลายๆ คนที่ชอบอารมณ์เกมแบบเก่าๆ เป็นเหลี่ยมๆ แต่ขอให้สนุกและระบบการเล่นโอเค ซึ่ง Super Bit Dash ก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ เพราะตัวเกมออกแบบมาเป็นเกม 2D ตะลุยด่านไปเรื่อยๆ คอยหลบหลีกสิ่งกีดขวาง สร้างความท้าทายให้กับผู้เล่นเป็นอย่างยิ่ง ถ้าสนใจ Free Android game แนวนี้ก็โหลดไปได้เลยจ้า

ก็ครบกันแล้วกับทั้ง 50 เกมฟรีๆ บน Android เชื่อได้ว่าน่าจะมีหลายๆ เกมที่ถูกใจหลายท่านแน่นอน ยังไงก็ลองโหลดมาเล่นกันดูได้นะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก