สุดยอด 50 เกมฟรี Android น่าเล่นแห่งปี 2012 #ตอนที่ 1

ถึงขณะนี้ แอพเกมสำหรับแพลตฟอร์ม Android ก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นมากจนน่าจับตามองแล้ว แถมเกมบางเกมก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าใน iOS เลย เรามาดูกันดีกว่าว่า 50 เกมของ Android ที่น่าสนใจจากการสรรหาของ Techradar นั้นมีอะไรบ้าง โดยสามารถตามไปดาวน์โหลดเกมจาก Google Play ได้โดยการคลิกคำว่า Google Play ภายในวงเล็บหลังชื่อเกมได้เลย ซึ่งในบทความนี้จะนำมาแค่ 25 เกมก่อน โดยไม่เรียงตามลำดับนะครับ มาดูกันเลยดีกว่าว่า Free Android game ที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง

1. Angry Birds (Google Play)angry-birds-580-100

ชื่อของ Angry Birds น่าจะติดหู ติดตาผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วไปกันมาพักใหญ่แล้ว เรียกได้ว่าคงไม่ต้องอธิบายกันให้มากความ แถมเวอร์ชันบน Android ยังเปิดให้เล่นฟรีอีกด้วย (แม้จะมีโฆษณาพ่วงมาด้วยก็ตาม) นับว่าเป็นเกมที่น่ามีติดเครื่องไว้เกมหนึ่งทีเดียว อย่างน้อยก็เอาไว้คุยได้ว่าเครื่องเราเล่น Angry Birds ลื่นนะ

2. Bebbled (Google Play)

bebbled-580-100

ตัวของ Bebbled เรียกง่ายๆ ก็คือเกมเรียงเพชรนั่นเองครับ แต่มันมีฟีเจอร์เด็ดนั่นก็คือผู้เล่นสามารถกดปุ่มเพื่อหมุนหน้าจอของเกมเพื่อเปลี่ยนตำแหน่งของเพชรได้ อีกทั้งยังมีความสามารถในการค้นหาเพื่อน แชร์คะแนนที่ตนทำได้ผ่านทางระบบออนไลน์ของตัวเกม ดังนั้นสามารถเล่นได้แบบไม่มีเหงาแน่นอน แถมยังเป็นเกม Free Android game อีกด้วย

3. Red Stone (Google Play)

red_stone-320-100

Red Stone เป็นเกมลับสมองที่น่าจะหินน่าดู (ชื่อเกมก็บอกอยู่แล้วว่าหิน) โดยเป้าหมายของแต่ละด่านภายในเกมก็คือการเลื่อนให้หินก้อนสีแดงสามารถออกจากพื้นที่ภายในผ่านทางช่องประตูด้านบนของจอให้ได้ โดยผู้เล่นจะต้องใช้การเลื่อนก้อนหินต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคเพื่อบรรลุเป้าหมายของแต่ละด่าน โดยแต่ละด่านเรียกได้ว่ามีความยากและท้าทายจนถึงขั้นมีหลายคนออกมา comment เลยว่าเกมมันยากจริงๆ

ใครต้องการความท้าทายก็ไปโหลดมาเล่นกันได้ฟรีๆ เช่นกันครับ

4. Newton (Google Play)

newton-580-100

เกมนี้ไม่ใช่เกมส่งน้ำแข็งนะครับ แต่เป็นเกมเชิงคณิตศาสตร์และฟิสิกส์สมกับชื่อเกมที่นำมาจากชื่อของอดีตนักวิทยาศาสตร์ชื่อก้องโลกเลยทีเดียว ซึ่งในแต่ละด่านผู้เล่นจะต้องวางตำแหน่งทิศทางของปืนยิงอนุภาคให้ดีๆ เพื่อให้ตัวอนุภาคสามารถเดินทางไปถึงจุดหมายให้ได้ โดยจะมีวัตถุมาคอยขัดขวางหรือมาช่วยเปลี่ยนทิศทางการเคลื่อนที่ของอนุภาคตามหลักฟิสิกส์เลย

โดยในตอนนี้ตัวเกมยังสามารถดาวน์โหลดไปเล่นได้ฟรีอยู่ครับ แต่ก็มีเวอร์ชันเต็มในราคาประมาณ 39 บาทให้ซื้อด้วยเช่นกัน ถ้าใครไม่แคร์เรื่องโฆษณาที่อาจรบกวนใจนิดหน่อย ก็ไปโหลดเวอร์ชันฟรีมาเล่นได้เลย

5. Sketch Online HD (Google Play)

sketch

คอนเซ็ปท์ของ Sketch Online HD นั้นก็จะคล้ายๆ กับเกม Draw Somethings ที่เป็นที่นิยมกันในช่วงก่อนหน้านี้เลยครับ นั่นคือให้อีกฝ่ายวาดรูปมา แล้วผู้เล่นก็จะต้องทายว่าคำศัพท์ที่แทนรูปนั้นคือคำว่าอะไร แต่จุดเด่นของ Sketch Online HD นั้นอยู่ที่การเล่นจะใช้การเล่นร่วมกันเป็นห้องออนไลน์ ที่ให้หลายๆ คนมาร่วมกันทายคำศัพท์จากรูปแบบผลัดกันวาดทีละคน แล้วเก็บคะแนนแข่งกัน โดยตัวเกมขณะนี้อยู่ในเวอร์ชัน Beta และยังเปิดให้เล่นฟรีอยู่ ใครสนใจก็ลองโหลดไปเล่นได้เลย

6. Drop (Google Play)

drop-320-100

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับเกมที่ต้องบังคับตัวละครให้กระโดดขึ้นไปด้านบน แต่ในเกม Drop นี้ เราจะต้องบังคับลูกบอลให้ไหลลงมาด้านล่าง แล้วคอยเก็บคะแนนด้วยการเก็บดาวที่มีอยู่รายทาง ส่วนการบังคับนั้น จะใช้การโยกตัวเครื่องมือถือหรือแท็บเล็ตในการเล่น โดยเงื่อนไขที่ผู้เล่นจะแพ้ในเกมก็คือพื้นด้านบนกดทับลูกบอลทั้งลูกครับ ดังนั้นนอกจากจะต้องบังคับอย่างระวังแล้ว ยังจะต้องเร่งให้ทันต่อเวลาด้วย รับรองว่าเร้าใจแน่เกมนี้

7. Frozen Bubble (Google Play)

frozen_bubble-320-100

ถ้าคนที่เล่นเกมยิงไข่ใน PC มาแล้ว น่าจะคุ้นเคยเกมแนวนี้เป็นอย่างดี เพราะเจ้า Frozen Bubble ก็มีวิธีการเล่นแบบเดียวกัน เพียงแต่มันลงมาอยู่ในแพลตฟอร์ม Android นั่นเอง คงไม่ต้องบรรยายอะไรมาก ไปโหลดมาเล่นกันเลยดีกว่า Open-mouthed smile

8. Replica Island (Google Play)

replica_island-580-100

เป็นเกมแนวเดินหน้าลุยด่าน โดยเราจะได้รับบทเป็นหุ่น Android ตัวเขียวน่ารักน่าชัง คอยเดิน กระโดดเหยียบ กลิ้งเพื่อผ่านไปแต่ละด่าน น่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้เพลินๆ

9. Gem Miner (Google Play)

gem_miner-580-100

Gem Miner จุดประสงค์ของเกมก็ตรงกับชื่อเลย นั่นคือขุดเหมืองใต้ดินเพื่อหาอัญมณีหรือแร่ต่างๆ ผู้เล่นสามารถขายแร่ที่ขุดได้เพื่ออัพเกรดอุปกรณ์ ซึ่งจะช่วยให้สามารถขุดได้ลึกลงไปยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องคอยระวังอุปสรรคต่างๆ ที่มีอยู่ในถ้ำด้วยนะครับ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน นับว่าเป็น Free Android game ที่น่าสนใจเลย

10. ConnecToo (Google Play)connectoo-320-100

ตัวเกมนั้นก็ไม่ได้ซับซ้อนมากครับ เพราะวิธีการเล่นก็เพียงแค่เชื่อมต่อบล็อกที่มีสีเดียวกันเข้าด้วยกันแค่นั้นเอง แต่ผู้เล่นจะต้องวางแผนดีๆ ว่าจะให้บล็อกสีใด เดินไปบนช่องไหนบ้างในตาราง เพื่อให้ทั้งสามารถเชื่อมต่อกับบล็อกสีเดียวกันได้ และไม่ทับไลน์กับบล็อกสีอื่นๆ

11. Tetris (Google Play)unnamed

สุดยอดเกมตลอดกาลอย่าง Tetris จาก EA ก็มีเวอร์ชันฟรีให้ชาว Android ได้เล่นเหมือนกัน โดยนอกเหนือจากโหมดธรรมดาแล้ว ยังมีโหมดการเล่นแบบแปลกๆ ให้ได้ลองเล่นกันอีก แฟน Tetris ไม่ควรพลาดอย่างแรง

12. Trap! (Google Play)

trap-580-100

Trap! ถ้าจะพูดง่ายๆ ก็เหมือนการจับปูใส่กระด้งครับ คือผู้เล่นจะต้องพยายามสร้างกรอบขึ้นมาล้อมรอบลูกบอลที่วิ่งไปวิ่งมาอยู่บนจอ ยิ่งในกรอบมีลูกบอลเยอะเท่าไร คะแนนที่ได้ก็จะยิ่งเยอะขึ้นเท่านั้น อีกทั้งผู้เล่นจะต้องพยายามยึดพื้นที่ให้ได้มากที่สุดด้วย

13. Jewels (Google Play)jewels-320-100

เกม Jewels นี้ แนวทางการเล่นก็เป็นเช่นเดียวกับเกม Bejeweled ชื่อดังเลยครับ (คล้ายกับเกม Bebbled ด้านบนนี้ด้วย) ซึ่ง Free Android game ตัวนี้เรียกได้ว่าแทนตัวเกมเวอร์ชันเสียตังได้ระดับนึงเลย

14. OpenSudoku (Google Play)

OpenSudoku-320-100

เกมลับสมองชื่อดังอย่าง Sudoku ก็มีมาให้เล่นกันแบบฟรีๆ บน Android ด้วยเช่นเดียวกัน ถ้าอยากลับสมองก็ต้องลองเกมนี้เลย

15. Abduction! (Google Play)abduction-320-100

เกมนี้ผู้เล่นจะได้สวมบทเป็นสัตว์น้อยน่ารัก คอยกระโดดไปบนพื้นที่ลอยอยู่บนฟ้า จุดมุ่งหมายก็เพื่อกระโดดขึ้นไปให้สูงที่สุดเพื่อไล่ตาม UFO ที่จับเพื่อนของเราไป นับว่าเป็นเกมที่ท้าทายกับปฏิกิริยาของผู้เล่นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

16. The Great Land Grab (Google Play)the_great_land_grab-320-100

เป็นหนึ่งเกมที่นำระบบอื่นของเครื่องมาใช้งานด้วย ซึ่งก็คือระบบแผนที่ Google Map โดยตัวเกมจะให้ผู้เล่นเข้าซื้อและครอบครองดินแดนในแผนที่ แต่ก่อนจะซื้อได้นั้น ตัวผู้เล่นจะต้องเดินทางไปอยู่ ณ สถานที่นั้นๆ ก่อน จึงจะสามารถกดซื้อที่ดินได้ และแน่นอนว่าจะต้องอาศัยการทำงานของ GPS ด้วยนะครับถึงจะเล่นได้

17. Brain Genius Deluxe (Google Play)brain_genius-320-100

ยอดเกมสำหรับฝึกเชาว์ ฝึกสมองอีกหนึ่งเกมเลยทีเดียว โดยภายในจะมีการฝึกทักษะต่างๆ มากมาย เช่นคณิตศาสตร์ การสังเกต การจดจำ และอื่นๆ อีกมากมาย รับรองว่าเล่นได้เรื่อยๆ แน่นอน

18. Coloroid (Google Play)coloroid-320-100

แม้หน้าตาของ Coloroid จะดูเรียบง่าย แต่การเล่นนั้นไม่ง่ายเลยทีเดียว โดบผู้เล่นจะต้องทำให้สีของทั้งตารางกลายเป็นสีเดียวกันให้ได้

19. Cestos (Google Play)cestos-580-100

เกม Cestos เป็นเกมที่ให้ผู้เล่นโยนหินเข้าใส่ช่องเพื่อเก็บแต้มแบบเกม Curling แต่มีการเสริมอาวุธ ของอัพเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถและเพิ่มทริคในการเล่นให้หลากหลายกว่าแบบปกติ โดยสามารถเล่นแข่งกับผู้อื่นแบบออนไลน์ได้ จะเป็นยังไง คงต้องลองเองละครับ

20. Air Control Lite (Google Play)air_control-580-100

ผู้ที่ชื่นชอบในการสับรางน่าจะโปรดปรานกับเกมนี้ ที่ผู้เล่นจะต้องจัดคิวการลองจอดของเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์เป็นอย่างดี ห้ามมีเครื่องไหนชนกันเป็นอันขาด

21. GalaxIR (Google Play)galaxir-320-100

สำหรับคนที่ต้องการเป็นเจ้าของกาแล็คซี่ เกมนี้น่าจะเหมาะกับคุณ เพราะผู้เล่นมีหน้าที่ที่จะต้องเดินทางสำรวจเอกภพ บุกรุกเอเลี่ยน เข้ายึดดวงดาว จัดการกองกำลังเพื่อบุกดวงดาวและป้องกันอาณาจักรของตนเอง อีกทั้งสามารถเล่นร่วมกับผู้อื่นแบบออนไลน์ได้อีกด้วย

22. Graviturn (Google Play)graviturn-580-100

เป็นเกมที่ผู้เล่นจะต้องหมุนเครื่องของตนเพื่อให้ลูกบอลสีแดงไหลออกไปนอกจอ พร้อมทั้งเก็บลูกบอลสีเขียวเอาไว้โดยห้ามให้ไหลออกไปนอกจอแม้แต่ลูกเดียว

23. Alchemy Classic (Google Play)alchemy-580-100

เป็นอีกเกมที่น่าจะใช้สมองได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นเกมที่ผู้เล่นจะต้องผสมธาตุ หรือสิ่งของต่างๆ ให้เกิดเป็นสิ่งใหม่ขึ้นมา โดยมีสิ่งของทั้งหมดในเกมมีให้เราผสมเกือบ 200 ชิ้นเลยทีเดียว ถ้าใครเล่นจบทั้งหมดโดยไม่ดูเฉลยจากตาม Google เลย นับว่าเจ๋งจริง !! เรียกได้ว่าน่าจะเป็นหนึ่ง Free Android game ที่หลายคนเคยเล่นมาแล้วแน่นอน

24. ActionPotato (Google Play)action-potato-580-100

ผู้เล่นจะต้องควบคุมถัง 3 ใบ ให้กระโดดขึ้นไปรับมันฝรั่งโดยห้ามมันฝรั่งตกพื้น อีกทั้งต้องคอยหลีกเลี่ยงมันฝรั่งเน่าอีกต่างหาก ถึงจะดูเป็นเกมง่ายๆ คอนเส็ปท์ไม่ซับซ้อน แต่เกมนี้ก็มียอดดาวน์โหลดไปแล้วเป็นล้านๆ ครั้งเลยทีเดียว

25. Scrambled Net (Google Play)scrambled_net-320-100

ใครที่ทำงานเกี่ยวกับ network น่าจะชอบ หรือไม่ก็เกลียดเกมนี้ไปเลย เพราะเป็นเกมที่ผู้เล่นจะต้องจัดการวางระบบ network ด้วยการสลับด้านของท่อต่อและสายแลนเพื่อให้ระบบสามารถทำงานได้ทั้งชุด นับว่าเป็นอีกเกมที่ใช้พลังสมองไม่น้อยเลยทีเดียว

ส่วนบทความตอนที่ 2 อีกไม่นานเกินรอจะตามมาแน่นอนครับ ^^

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก