สื่อต่างประเทศชี้โฆษณา Samsung Galaxy Gear ลอกโฆษณา iPhone เมื่อปี 2007

Samsung เป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อว่าทำโฆษณาผลิตภัณฑ์ออกมาได้ดีในหลายๆ ตัว สามารถยกระดับผลิตภัณฑ์ให้ดูดี น่าสนใจและน่าใช้งานเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับโฆษณา Galaxy Gear ตัวล่าสุดที่นำภาพยนตร์และการ์ตูนในอดีต ซึ่งแต่ละคลิปจะเป็นฉากที่ตัวละครใช้งานนาฬิกาอัจฉริยะอยู่ตามลักษณะการใช้งานรูปแบบต่างๆ โดยที่เห็นมากที่สุดก็คือการคุยโทรศัพท์ผ่านนาฬิกาข้อมือ ซึ่งก็เป็นฟีเจอร์หลักของ Galaxy Gear เพื่อทำให้เห็นว่าสิ่งที่เคยมีอยู่แค่ในภาพยนตร์ได้เป็นจริงขึ้นมาแล้วในปัจจุบัน

แต่ Obama Pacman สื่อสาย Apple ในต่างประเทศได้นำเสนอว่า Samsung ลอกรูปแบบโฆษณาของ Galaxy Gear มาจากโฆษณา iPhone รุ่นแรกชุด Hello ในปี 2007 ของ Apple โดยเฉพาะคอนเซ็ปท์การฉายคลิปภาพยนตร์/การ์ตูนในอดีตเป็นฉากๆ ซึ่งในโฆษณา iPhone จะเน้นไปที่การพูดคำว่า Hello ตามชื่อโฆษณา นอกจากนี้การจัดวางรูปผลิตภัณฑ์ก็ออกมาในรูปแบบเดียวกันอีก ตามภาพเปรียบเทียบด้านล่างนี้ครับ

Samsung copies 2007 iPhone TV ad

หรือถ้าใครอยากชมคลิปโฆษณาเพื่อเปรียบเทียบกัน ก็เชิญชมได้จากด้านล่างนี้

คลิปโฆษณา iPhone ชุด Hello ในปี 2007

คลิปโฆษณา Galaxy Gear ในปี 2013

ดูแล้วก็คิดได้สองแง่ครับ คือ Samsung ลอก Apple จริงๆ หรือไม่ก็เป็นการจงใจล้อเลียนโฆษณาแบบตรงๆ (ในต่างประเทศ? โฆษณาบางตัวจิกกัดคู่แข่งแบบตรงและแรงมากๆ ก็มี) ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นประเด็นหลังมากกว่า แต่จะบอกว่าไม่ตั้งใจก็คงไม่ใช่ล่ะนะ

นอกจากนี้ เว็บไซต์ BGR ยังได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับโฆษณา Galaxy Gear เอาไว้อีกด้วยว่า “โฆษณาของ Galaxy Gear มันออกมาดีมากๆ ดูดีกว่า ดูฉลาดกว่าตัวผลิตภัณฑ์จริงๆ ซะอีก”

ที่มา: AppleInsider, ObamaPacman, BGR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก