สิทธิบัตรใหม่ Samsung โชว์สมาร์ทโฟนขอบจอโค้ง 2 ฝั่ง กับเครื่องส่วนบนยืดได้

6a0168e68320b0970c01b8d0cc5645970c-800wi

ต้องยอมรับเลยว่า Samsung นี่ก็คิดอะไรออกมาได้เรื่อยๆจริงๆ นี่ล่าสุดก็พึ่งจดสิทธิบัตรใหม่ไปอีก ซึ่งในสิทธิบัตรมีการระบุเกี่ยวกับจอแบบขอบโค้งมนลงทั้ง 2 ข้าง ซึ่งคาดว่าคงจะเป็นที่ทราบกันดีเกี่ยวกับแนวคิดนี้ เพราะถูกพูดถึงมานานพอสมควรแล้วนับตั้งแต่ที่ Samsung เปิดตัว Samsung Galaxy Note Edge ที่ขอบจอโค้งมนลงด้านหนึ่ง จึงไม่น่าพลาดที่รุ่นต่อมามันจะโค้ง 2 ด้าน

แน่นอนว่าในสิทธิบัตรก็ระบุไปว่ามันใช้ในการแจ้งเตือนหรือควบคุมเพิ่มเติมอะไรก็ว่ากันไป ก็ตามๆ ที่เคยคาดเดากันนั่นแหละครับไม่ได้มีอะไรพิเศษ แต่ที่พิเศษมันอยู่ที่รูปที่เอามาประกอบครับ เพราะมันดันเป็นรูปสมาร์ทโฟนที่มีส่วนยื่นออกมาจากด้านบนได้ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นส่วนที่สามารถกดเพื่อซ่อนลงไปในตัวเครื่องได้ด้วย

ซึ่งแน่นอนว่าในสิทธิบัตรไม่มีได้มีการพูดถึงส่วนนี้ ไว้เลย เราเลยคงได้แต่เดาว่ามันคืออะไร แต่จะว่าไปมันก็ทำให้นึกถึงมือถือสมัยก่อนที่มันจะมีลูกเล่นอะไรประมาณนี้ออกมาเรื่อยๆ

แน่นอนในตอนนี้อะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น เพราะยังไม่มีใครรู้ด้วยซ้ำว่าทาง Samsung จะเอาออกมาใช้จริงหรือเปล่า เอาเป็นว่ามันก็พอจะมีโอกาสบ้างแล้วกันนะครับ

 

ที่มา : AndroidHeadlines

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก