สิทธิบัตรเผย.. Apple กำลังซุ่มพัฒนาอินเตอร์เฟซแบบ 3D สำหรับอุปกรณ์ iOS

มีหลายกระแสให้ความเห็นกันว่าหน้าตาอินเตอร์เฟซของ iOS นั้นน่าจะมีการปรับปรุงเรื่องรูปแบบบ้างได้แล้ว เพราะหน้าตาแบบนี้ได้ออกมาสู่สายตาชาวโลกกันตั้งแต่ iPhone รุ่นแรก เรื่อยมาจนถึงในปัจจุบัน แต่หลายๆคนก็คิดกันไม่ตกว่าจะทำหน้าตาของ iOS ให้เป็นอย่างไรดี โดยไม่ให้ขัดกับหลักการออกแบบข้อต่างๆ ของ Apple

แต่ดูเหมือนเราน่าจะได้แนวทางจาก Apple เองแล้วครับ โดยล่าสุดได้มีการตีพิมพ์สิทธิบัตรชิ้นหนึ่งของ Apple ขึ้นมา เนื้อความก็คือเกี่ยวกับอินเตอร์เฟซแบบ 3D บน iOS นั่นเอง โดยเนื้อหาคร่าวๆเกี่ยวกับการแสดงผลแบบ 3D มีประมาณนี้68316-500

หลักๆก็คือจะอาศัยการทำงานร่วมกันของ Proximity Sensor, ชิปประมวลผลของตัวเครื่องในการแสดงภาพหน้าจอแบบ 3 มิติ โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องสัมผัสจอเลย ซึ่งจำเป็นที่จะต้องใช้ sensor มากกว่า 1 ตัวทำงานร่วมกัน และยังต้องอาศัยพลังในการประมวลผลและการแสดงภาพที่สูงมากๆ เพราะจะต้องรับค่าตำแหน่งจาก sensor แต่ละชุด และส่งให้ CPU ประมวลผล จากนั้นจึงส่งให้ส่วนแสดงผลภาพแสดงภาพออกเป็น 2 ชุดที่เหลื่อมกัน ทำให้เราเห็นเป็นภาพ 3 มิติได้68317-500

ทั้งนี้ก็ยังไม่แน่ชัดว่า Apple จะส่งอินเตอร์เฟซแบบ 3D นี้ออกมาสู่สายตาเราเมื่อไร แต่ในทีมพัฒนาก็คงจะมีส่วนหนึ่งที่ดูแลเรื่องนี้อยู่แน่ๆ หวังว่าเราจะได้เห็นและได้ใช้กันเร็วๆนะ

ที่มา : iClerified

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก